.

Niềm vui từ những "Mái ấm Công đoàn"

.
08:26, Thứ Ba, 26/02/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Những năm qua, Công đoàn ngành Công thương đã triển khai nhiều hoạt động mang tính xã hội và nhân văn sâu sắc, nổi bật là chương trình xây dựng “Mái ấm Công đoàn”, góp phần giúp đoàn viên công đoàn ổn định cuộc sống và yên tâm công tác.

Anh Nguyễn Anh Đức, đoàn viên của Công ty CP Cosevco 6 là một trong những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cả hai vợ chồng anh đều là công nhân của Công ty CP Cosevco 6, năm 2003, anh chị xây được căn nhà cấp 4 chỉ vẻn vẹn 24m2. Theo thời gian, căn nhà đã xuống cấp, không bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão. Biết vậy, nhưng anh chị đành chấp nhận hoàn cảnh, bởi kinh tế gia đình quá khó khăn.

Từ năm 2018 đến nay, Công ty sản xuất kinh doanh khấm khá hơn, lương vợ chồng anh Đức cũng vì thế mà được nâng lên. Bên cạnh đó, gia đình anh Đức cũng được xét đủ điều kiện hỗ trợ kinh phí làm nhà “Mái ấm Công đoàn”. Với sự hỗ trợ của tổ chức công đoàn, vợ chồng anh Đức quyết định vay mượn thêm tiền để xây nhà mới.

Đại diện lãnh đạo Công đoàn ngành Công thương trao tiền hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình đoàn viên Nguyễn Anh Đức.
Đại diện lãnh đạo Công đoàn ngành Công thương trao tiền hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình đoàn viên Nguyễn Anh Đức.

Ngôi nhà mới của vợ chồng anh Đức được xây dựng kiên cố trên diện tích 36m2 với tổng kinh phí khoảng 120 triệu đồng. Anh Đức chia sẻ: “Nhờ có tổ chức công đoàn mà mong ước về một ngôi nhà mới kiên cố của gia đình tôi đã thành hiện thực. Niềm vui này là động lực để vợ chồng tôi tiếp tục vượt qua khó khăn, yên tâm công tác để ổn định cuộc sống gia đình”.

Cũng như anh Đức, các hộ đoàn viên, công nhân viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhà ở, như: anh Trần Duy Vương, đoàn viên Công ty CP Vật liệu xây dựng 1.5; anh Trần Viết Phô, đoàn viên Công ty CP Cosevco 6…, cũng đón nhận ngôi nhà được góp sức từ những tấm lòng.

Anh Trần Duy Vương cho biết: “Thời gian qua, tôi thấy Công đoàn ngành Công thương cũng như Công đoàn Công ty CP Vật liệu xây dựng 1.5 luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống của các đoàn viên công đoàn, đặc biệt là các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Bản thân tôi cũng được Công đoàn ngành hỗ trợ tiền để xây nhà. Đây là niềm vui, nguồn khích lệ lớn đối với tôi, qua đó, tôi càng thấy rõ hơn quyền và trách nhiệm của bản thân khi tham gia tổ chức công đoàn”.

Để thực hiện hiệu quả chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn”, các cấp Công đoàn đã tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị tham gia ủng hộ Quỹ “Mái ấm Công đoàn” để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho đoàn viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có khả năng làm nhà.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Mạnh Hùng, Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương cho biết, theo Quyết định 130/QĐ-LĐLĐ ngày 18-12-2018 của Liên đoàn Lao động tỉnh về việc hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn”, ngành Công thương đã được hỗ trợ 6 nhà “Mái ấm Công đoàn”. Trong đó, có 5 nhà xây mới, mỗi nhà được hỗ trợ 30 triệu đồng, 1 nhà sửa chữa được hỗ trợ 15 triệu đồng.

Mặc dù, thời gian qua, Công đoàn ngành Công thương đã hỗ trợ xây dựng nhiều “Mái ấm Công đoàn”, nhưng đến nay, vẫn còn nhiều đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động khó khăn về nhà ở.

Ông Hùng cho biết, thời gian tới, Công đoàn ngành sẽ tiếp tục chỉ đạo Công đoàn cơ sở sâu sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, từ đó, phân loại đối tượng để chủ động đề xuất với Liên đoàn Lao động tỉnh những trường hợp đặc biệt khó khăn. Sau đó, Công đoàn ngành sẽ hướng dẫn Công đoàn cơ sở giúp đỡ đoàn viên lập hồ sơ đề nghị đối với những trường hợp đủ điều kiện được Quỹ “Mái ấm Công đoàn” hỗ trợ.

Cát Nhiên
 

,