.

Hoạt động vui xuân, đón Tết tại các địa phương

.
16:25, Chủ Nhật, 10/02/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Lệ Thủy, trong 9 ngày nghỉ Tết, trên địa huyện có 3 người chết do tai nạn giao thông, điện giật và đuối nước. 
Người dân huyện Lệ Thủy gói bánh chưng đón Tết
Người dân huyện Lệ Thủy gói bánh chưng đón Tết
Trong đó, vụ đuối nước xảy ra tại xã Ngư Thủy Bắc, làm cháu Ngô Gia B. (SN 2016), quê xã Phong Thủy tử vong. Trường hợp bị điện giật xảy xã Liên Thủy khiến anh Nguyễn Văn L. (SN 1995), ở Thượng Phong, xã Phong Thủy tử nạn và một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại xã Kim Thủy.
 
Ngoài ra, trên địa bàn có 1 chiến sỹ Công an huyện bị thương khi đang làm nhiệm vụ và 1 người dân bị thương do sử dụng thuốc diêm chế chất nổ. Trong dịp này, lực lượng chức năng của huyện cũng đã xử lý 2 trường hợp sử dụng pháo trái phép.
 
Hoạt động kinh doanh, thương mại, dịch vụ trong những ngày giáp Tết diễn ra sôi nổi, hàng hóa phục vụ cho nhân dân đầy đủ, phong phú. Công tác an sinh xã hội và tình hình đời sống của nhân dân được quan tâm thường xuyên. Trong dịp này, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tổ chức nhiều hoạt động vui xuân, đón Tết cho nhân dân...
 
Xuân Vương

* Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, huyện Quảng Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để người dân vui xuân, đón Tết. Các hoạt động văn nghệ, thể thao mừng Đảng-mừng Xuân diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo người dân, góp phần tạo không khí đón Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh.

Trước Tết, huyện Quảng Ninh tổ chức chu đáo lễ viếng tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ huyện, dâng hương Đền tưởng niệm anh hùng liệt sỹ Trường Sơn tại Bến phà Long Đại, Nghĩa trang liệt sỹ TNXP, Đền thờ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh...

Lễ dâng hương Đền tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Trường Sơn tại Bến phà Long Đại được huyện Quảng Ninh tổ chức chu đáo mỗi dịp Tết đến, Xuân về.
Lễ dâng hương Đền tưởng niệm anh hùng liệt sỹ Trường Sơn tại Bến phà Long Đại được huyện Quảng Ninh tổ chức chu đáo mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Huyện cũng đã tổ chức các đoàn thăm và chúc Tết xã miền núi Trường Sơn; gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện đã nghỉ hưu; thăm và chúc Tết các đơn vị sản xuất; các gia đình chính sách, người có công; gia đình cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Quần đảo Trường Sa và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, công chức, lao động làm nhiệm vụ trong những ngày Tết.

Bên cạnh đó, với phương châm “nhà nhà đều có Tết”, cấp ủy, chính quyền huyện Quảng Ninh đã đặc biệt quan tâm chăm lo Tết cho các hộ nghèo, đồng bào vùng sâu, vùng xa...

Huyện Quảng Ninh cũng đã chỉ đạo các địa phương chuẩn bị chu đáo để tổ chức tốt "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" và lễ hội chùa Kim Phong-núi Thần Đinh.

Thanh Hải

* Kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2019) và đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, TP. Đồng Hới tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, vui chơi và giải trí.

Các hoạt động diễn ra sôi nổi, rộng khắp trên địa bàn, như: bắn pháo hoa chào mừng xuân Kỷ Hợi 2019 tại điểm cầu Nhật Lệ 1 và hồ công viên Đồng Sơn; dạ hội văn nghệ với chủ đề “Khúc ca mừng Đảng, mừng xuân” tại 3 cụm điểm xã Đức Ninh, Lộc Ninh và phường Phú Hải… TP. Đồng Hới cũng thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống của nhân dân, đặc biệt là các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các đối tượng hộ nghèo, hộ neo đơn… thông qua các chương trình ý nghĩa. Cụ thể: thăm và tặng quà các gia đình chính sách; hỗ trợ quà Tết người nghèo; lễ hội “bánh chưng xanh vì người nghèo”; trao quà mừng thọ của Chủ tịch nước cho các cụ trên 100 tuổi… 

Một số xã, phường trên địa bàn TP. Đồng Hới tổ chức hội Bài chòi thu hút đông đảo người tham gia trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.
Một số xã, phường trên địa bàn TP. Đồng Hới tổ chức hội bài chòi thu hút đông đảo người dân tham gia trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019.

Bên cạnh các hoạt động do TP. tổ chức, các thôn, tổ dân phố thuộc 16 xã, phường trên địa bàn đã tổ chức hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi, đa dạng, như: hái hoa đầu xuân, bài chòi, ngâm thơ, thi đấu cờ tướng, bóng chuyền, chọi gà, hội diễn văn nghệ... góp phần hạn chế các tệ nạn, các hủ tục và lễ nghi thiếu lành mạnh ở các khu dân cư.

Nhằm ổn định trật tự an toàn giao thông, trong dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019, Công an TP. Đồng Hới đã phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm; đồng thời, tăng cường lực lượng tuần tra lưu động nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, như: chạy quá tốc độ quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, chở quá số người quy định, đi sai phần đường, làn đường, sử dụng phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật khi tham gia giao thông...

Vì vậy, trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 (từ ngày 2 đến 10-2), tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội và an toàn giao thông trên địa bàn thành phố cơ bản ổn định. Tuy nhiên, vấn đề ngăn chặn tình trạng đốt pháo trước, trong và sau Tết Nguyên đán trên địa bàn vẫn chưa triệt để. Lực lượng chức năng đã bắt 11 vụ/11 đối tượng sử dụng pháo trái phép.

N.L

* Ngày 9-2 (mồng 5 Tết Kỷ Hợi), ông Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết, cán bộ, nhân dân toàn huyện Bố Trạch đã đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 trong không khí vui tươi, đầm ấm. Trước và trong Tết, cấp ủy, chính quyền các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động đầy ý nghĩa. Hầu hết các xã trên địa bàn huyện đều tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao... 

Đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch trao quà chúc Tết, động viên một số đơn vị trực làm nhiệm vụ.
Đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch trao quà chúc Tết, động viên một số đơn vị trực làm nhiệm vụ.
Trước đó, Huyện uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch đã tổ chức chu đáo lễ viếng, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc, Đài tưởng niệm trung tâm thị trấn Hoàn Lão, Nghĩa trang liệt sỹ Thọ Lộc, Nghĩa trang liệt sỹ Nam Gianh, Đền tưởng niệm Thanh niên xung phong-đường 20 Quyết Thắng, hang Tám cô và Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; đồng thời tổ chức 15 đoàn đại diện lãnh đạo huyện đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn toàn huyện.
 
Cấp ủy, chính quyền huyện Bố Trạch còn tổ chức các đoàn thăm, tặng quà, động viên các đơn vị trên địa bàn trực làm nhiệm vụ trong Tết và đặc biệt quan tâm chăm lo Tết cho các hộ nghèo, đồng bào vùng sâu, vùng xa... để bảo đảm nhà nhà đều có Tết.
 
Trong những ngày Tết, tình hình an ninh trật tự và an toàn giao thông trên toàn huyện được giữ vững. Tuy nhiên, trên địa bàn đã xảy ra một vụ ẩu đả tại xã Hải Trạch làm một người chết và một người trọng thương; ngoài ra nhất là vào thời điểm giao thừa, một số người dân trên địa bàn đã sử dụng pháo nổ, pháo hoa...
 
Hương Trà

* Trong những ngày Tết Kỷ Hợi 2019, TX. Ba Đồn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho nhân dân vui xuân, đón Tết trong không khí vui tươi, an toàn và tiết kiệm.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên thăm và chúc Tết các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã.
Đoàn viên, thanh niên thăm và chúc Tết các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tại các xã, phường, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn thị xã đã diễn ra nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục, thể thao; treo cờ Tổ quốc, khẩu hiệu, pano, áp phích… mừng Đảng, mừng Xuân.

Trước Tết, TX. Ba Đồn đã tổ chức chu đáo lễ viếng, dâng hương tại các nghĩa trang liệt sỹ, đền tưởng niệm. Đồng thời, lãnh đạo thị xã và các địa phương đã tổ chức đi thăm, chúc Tết các vị lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh; gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ; thăm và chúc Tết cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, công chức lao động tại một số đơn vị làm nhiệm vụ trong những ngày Tết…

UBND TX. Ba Đồn cũng đã chỉ đạo các ban, ngành, đơn vị tập trung thực hiện các biện pháp về quản lý thị trường, kiểm tra và kiểm soát về vệ sinh an toàn thực phẩm, giải quyết dứt điểm những vấn đề liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp trước khi nghỉ Tết; tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội, bảo vệ an toàn công sở và các khu dân cư. Nhờ vậy, thị xã đã bảo đảm cho nhân dân đón Tết an toàn, vui tươi, đầm ấm.

Lê Mai

* Công tác tổ chức Tết cho người nghèo luôn được huyện Tuyên Hóa quan tâm nhằm bảo đảm trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 nhân dân đều có điều kiện để đón Tết vui vẻ, đầm ấm. 

Đài Phát thanh – Truyền hình huyện Tuyên Hóa gói bánh chưng tặng người nghèo nhân dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019
Đài truyền thanh-truyền hình huyện Tuyên Hóa gói bánh chưng tặng người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
Huyện tiếp nhận và phân bổ 72,84 tấn gạo của Thủ tướng Chính phủ, 252,05 tấn gạo hỗ trợ của Nhà nước và hàng ngàn suất quà Tết trị giá 1,4 tỷ đồng đến các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn. 
 
Các đồng chí lãnh đạo huyện đã tổ chức nhiều đoàn đi thăm hỏi, chúc Tết các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách, các vị lão thành cách mạng, gia đình có quân nhân đang làm nhiệm vụ tại Quần đảo Trường Sa. Bên cạnh đó, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn cũng phát động, kêu gọi cán bộ, nhân viên đóng góp thành lập quỹ hỗ trợ người nghèo đón Tết bằng những hoạt động thiết thực như: gói bánh chưng, tặng quà, dọn vệ sinh nhà cửa...
 
Trong dịp Tết, lực lượng Công an huyện đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị, nắm tình hình các hoạt động vui Tết Nguyên đán để tuyên tuyền vận động nhân dân thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước về đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông.   
 
Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được các cấp, các ngành quan tâm, tổ chức sôi nổi ở các địa phương, đặc biệt là các trò chơi dân gian, nghệ thuật quần chúng… tạo không khí phấn khởi, vui xuân, đón Tết lành mạnh. 
 
X.Phú
 
* Nhằm giúp nhân dân vui xuân, đón Tết Kỷ Hợi 2019 vui tươi, đầm ấm, ý nghĩa, tạo sinh khí mới, các cấp ủy đảng, chính quyền và đơn vị ở huyện Minh Hóa tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc đón chào xuân mới…
Chợ hoa ở thị trấn Quy Đạt (Minh Hóa) trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019.
Chợ hoa ở thị trấn Quy Đạt (Minh Hóa) trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Ông Cao Hữu Cường, Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thông tin huyện Minh Hóa cho biết, trong những ngày Tết Kỷ Hợi, trên địa bàn huyện đã diễn ra nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân nhằm tạo nhiều điểm vui chơi, giải trí lành mạnh cho người dân trong dịp Tết. Tại các hoạt động này, có nhiều trò chơi dân gian, nét văn hóa truyền thống của người dân Minh Hóa như hát sắc bùa, ném còn, đánh đu, cờ người… đã thu hút đông đảo người dân đến tham gia.

Tại các khu văn hóa, lịch sử và tâm linh trên địa bàn huyện Minh Hóa như: đình Kim Bảng (xã Minh Hóa), thác Bụt (xã Yên Hóa)… đã thu hút hàng nghìn lượt người đến tham quan, dâng hương, cầu may, cầu an đầu năm mới.
 
Trước Tết, huyện Minh Hóa đã tổ chức chu đáo lễ viếng, dâng hương tại các đền tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ; thăm hỏi, chúc Tết các vị lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh; gặp mặt các đồng chí nguyên là lãnh huyện qua các thời kỳ; thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, công chức, lao động tại một số đơn vị làm nhiệm vụ trong những ngày Tết.
 
Trong dịp Tết Kỷ Hợi, với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau”, các cấp ủy đảng, chính quyền và các cơ quan, đơn vị, đoàn thể chính trị-xã hội trên địa bàn huyện Minh Hóa đã kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay lo Tết cho người nghèo, bảo đảm các hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn đều có quà Tết, góp phần giúp bà con đón Tết Kỷ Hợi vui tươi, đầm ấm.
 
Phan Phương
 

 

 

 

 

 

 

 

,