.

Được chúc hpny, aktv, vui nổi không?

.
07:41, Thứ Tư, 02/01/2019 (GMT+7)
Yêu thương, quý mến nhau, trao nhau những lời chúc ngọt ngào là nét đẹp văn hóa của bao đời. Nhưng tôi không vui nổi khi được chúc 'hpny (Happy new year), 'aktv' (An khang thịnh vượng)...
 Pháo hoa mừng năm mới - Ảnh: Boise Weekly
Pháo hoa mừng năm mới - Ảnh: Boise Weekly
Năm 2018 khép lại với những trăn trở về giáo dục, về bạo hành, về thiên tai, về tai nạn và vấn nạn tự tìm đến cái chết. Ai nấy trong chúng ta đều hướng đến một tương lai xán lạn hơn.
 
Khi kim đồng hồ tí tách từng nhịp để đưa tiễn một năm cũ qua đi và đón chào năm mới, điện thoại của tôi lại rung lên. Ngập tràn những lời chúc mừng năm mới đến từ người thân, bạn bè, đối tác. Lời chúc đủ đầy bộ nhớ của cái smartphone. Lời chúc "ngập lụt" trên Facebook, Zalo.
 
Yêu thương, quý mến nhau, trao nhau những lời chúc ngọt ngào là nét đẹp văn hóa của bao đời. Và khi nhận được tin nhắn, tôi thấy vui và tìm cách hồi đáp. Bởi tôi quan niệm rằng nhận thì phải trả.
 
Nhưng đôi khi tôi chẳng vui nỗi khi nhận những tin nhắn kiểu "hpny" (Happy new year), "nmvv" (Năm mới vui vẻ), "aktv" (An khang thịnh vượng). Hoặc những tin nhắn "sáng tạo có sẵn" từ các ứng dụng hoặc copy của nhau theo kiểu "Chúc chị một năm mới an khang" mà tôi là đàn ông.
 
Chúc nhau là điều tốt, điều nên làm để cuộc sống thêm phần thi vị. Theo tôi, lời chúc chứa đựng tình cảm là sự yêu mến và trân trọng.
 
Và hơn hết, lời chúc là một phần của ngôn ngữ, miêu tả tính cách và con người của mình. Nên lời chúc chân thành, sáng tạo và có tâm sẽ khiến người nhận ấm áp và được yêu thương.
 
Hãy cùng nhau đón chào một năm mới vui vẻ, hạnh phúc. Hãy cùng nhau làm mới mình bằng những lời chúc yêu thương và giá trị.
 
Lời chúc là món quà, hãy có tâm lựa chọn lời chúc đơn giản nhưng chân thành!
 
Theo LƯU QUẢNG (Tuổi trẻ)
,