.

Chỉ tại... con chuột

.
15:35, Chủ Nhật, 06/01/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng sớm, như thường lệ, ông Nam tưới cây rồi quét sân. Đang quét thì ông phát hiện ra ở đoạn đường trước mặt nhà xuất hiện xác một con chuột chết. Sẵn tiện cây chổi trong tay, ông hất xác con chuột về phía nhà bà Hoa rồi quay vào nhà chuẩn bị đưa cháu trai đi học.
 
Về phần bà Hoa, sau khi đi tập thể dục và ghé qua chợ mua đồ ăn về thì bắt gặp xác con chuột chết ngay gần cổng nhà mình. Bà lẳng lặng quét xác con chuột ra giữa lòng đường, nhưng chếch về phía nhà ông Nam. Một lúc sau, ông Nam từ trường mầm non trở về nhà thì gặp lại xác con chuột chết, ông bực lắm. Suy nghĩ một lúc, ông chạy vào nhà lấy cây chổi và định bụng hất về phía nhà bà Hoa. Lúc này, bà Hoa tình cờ ra ngõ và bắt gặp hành động này nên lên tiếng:
- Chuột nhà ai thì nhà nấy dọn đi, sao ông lại hất sang nhà hàng xóm?
 
Ông Nam cũng chẳng vừa, đáp trả:
 
- Căn cứ vào đâu mà nói là chuột nhà tôi, chẳng phải sáng nay, nó ở bên phía nhà bà sao?
Hai người lời qua tiếng lại một lúc và xác con chuột chết vẫn nằm giữa đường. Mãi cho đến lúc chị nhân viên thu gom rác thải xuất hiện thì cái xác mới được dọn sạch. Ông Nam và bà Hoa, thay vì chỉ cần một động tác nhỏ là hốt xác con chuột gói ghém, cho vào thùng rác lại đùn đẩy qua về làm ảnh hưởng tình thân đến hai gia đình xóm giềng lâu năm.
 
D.C
,