.

Cần kiểm tra nguồn gốc phong lan được đưa đi bán dạo

.
08:06, Thứ Sáu, 11/01/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Những ngày qua, trên địa bàn TP. Đồng Hới xuất hiện một nhóm người đi bán phong lan dạo với số lượng khá lớn. Nhóm người bán phong lan dạo có từ 4-5 người, nói giọng các tỉnh phía Bắc, có cả trẻ em lứa tuổi học sinh gánh phong lan trên vai đi dọc theo các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Tố Hữu, Võ Thị Sáu, Phạm Văn Đồng… rao bán, hoặc bày phong lan bán ở khu vực lề đường trước các chợ.

Những người đi bán phong lan dạo.
Những người đi bán phong lan dạo.

Giá bán phong lan dạo khá rẻ, chỉ từ 40-50 ngàn đồng cho một giò lan nhỏ bán lẻ, nếu mua với số lượng lớn giá còn có thể thấp hơn; chủng loại rất phong phú.

Tiếp thu ý kiến phản ánh của phóng viên, ông Phạm Hồng Thái, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết, đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm TP. Đồng Hới cử cán bộ kiểm tra làm rõ nguồn gốc xem đây là phong lan rừng hay lan được các cơ sở nuôi cấy.

Rất nhiều chủng loại lan được bán với giá rẻ.
Rất nhiều chủng loại lan được bán với giá rẻ.

"Phong lan rừng đã được nghiêm cấm khai thác, vận chuyển, mua bán. Vì vậy, nếu đây là phong lan rừng thì lực lượng Kiểm lâm sẽ xử lý nghiêm theo quy định hiện hành. Còn nếu là lan nuôi cấy, có nguồn gốc rõ ràng thì không cấm, nhưng phải kiểm tra cụ thể, tránh trường hợp lợi dụng để trộn lẫn bán lan rừng", ông Thái nói.

A.T

 

,