.

Vietnam Airlines khánh thành công trình mới cho cô, trò Trường mầm non số 2 Trọng Hóa

.
08:17, Thứ Bảy, 01/12/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 30-11, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp với UBND huyện Minh Hóa tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình khối phòng học hành chính, quản trị cho Trường mầm non số 2 Trọng Hóa. 
Lãnh đạo Vietnam Airlines và huyện Minh Hóa cắt băng khánh thành đưa công trình vào sử dụng.
Lãnh đạo Vietnam Airlines và huyện Minh Hóa cắt băng khánh thành đưa công trình vào sử dụng.
Dự án khối nhà hành chính, quản trị Trường mầm non số 2 Trọng Hóa do Vietnam Airlines tài trợ theo Chương trình 30a của Chính phủ với tổng mức đầu tư trên 3,1 tỷ đồng.
 
Quy mô công trình bao gồm: khối nhà hành chính 2 tầng có 7 phòng làm việc, 1 hội trường và công trình vệ sinh, diện tích sàn tầng 1 là 206 m2, sàn tầng 2 là 218 m2. Công trình này hoàn thiện và đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu và nâng cao chất lượng học tập, làm việc cho cán bộ, giáo viên và các cháu mẫu giáo Trường mầm non số 2 Trọng Hóa.
 
UBND huyện Minh Hóa cho biết, ngoài công trình này, trong năm 2018, Vietnam Airlines còn hỗ trợ huyện Minh Hóa xây dựng các công trình khác như: Công trình nhà lớp học 2 phòng theo hình thức lắp ghép tại điểm trường bản Pa Chong (xã Trọng Hóa) với kinh phí trên 359 triệu đồng; công trình phòng học và phòng nội trú giáo viên theo hình thức lắp ghép tại điểm trường bản Cha Cáp và Dộ (cũng xã Trọng Hóa) với mức đầu tư trên 1,8 tỷ đồng. Tổng số tiền cho các công trình mà Vietnam Airlines hỗ trợ huyện Minh Hóa trong năm 2018 là 5 tỷ đồng. 
 
Được biết, trong giai đoạn 2010-2017, Vietnam Airlines đã tài trợ cho huyện Minh Hóa số tiền 32 tỷ đồng để xây dựng các công trình phúc lợi trên địa bàn theo Chương trình 30a của Chính phủ hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo.
 
P.Phương – T.Linh
,