.

Tăng cường tuyên truyền Hiệp định VPA/FLEGT

.
10:33, Thứ Bảy, 08/12/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ và phát triển rừng trong tình hình mới cho người dân sống gần rừng trên địa bàn tỉnh, trong tháng 10 và tháng 11- 2018, Ban quản lý Dự án "Hỗ trợ chuẩn bị sẵn sàng thực hiện REDD+" giai đoạn 2 tỉnh đã tổ chức tuyên truyền về Hiệp định đối tác tự nguyện giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu về tăng cường thực thi lâm luật và bảo đảm gỗ hợp pháp (Hiệp định VPA/FLEGT) ở cấp xã và cấp huyện.
Cán bộ dự án tuyên truyền Hiệp định VPA/FLEGT ở cấp xã

Cán bộ dự án tuyên truyền Hiệp định VPA/FLEGT tại xã Trường Xuân (huyện Quảng Ninh)

Theo đó, Hiệp định VPA/FLEGT được giới thiệu tại 12 xã, gồm: Ngân Thủy, Kim Thủy (huyện Lệ Thủy), Thạch Hóa, Đồng Hóa, Dân Hóa, Trọng Hóa (huyện Tuyên Hóa), Trường Xuân, Xuân Ninh (huyện Quảng Ninh), Hưng Trạch, Sơn Lộc (huyện Bố Trạch), Quảng Trường, Quảng Liên (huyện Quảng Trạch) và 2 huyện Lệ Thủy, Minh Hóa.
 
Mục đích của Hiệp định VPA/FLEGT là bảo đảm gỗ xuất khẩu từ nước sản xuất gỗ vào thị trường EU có nguồn gốc hợp pháp; giúp nước đối tác ngăn chặn khai thác gỗ bất hợp pháp, qua đó cải thiện quản trị rừng.
 
Thực thi lâm luật, quản trị và thương mại lâm sản (gọi tắt là FLEGT) là một sáng kiến do Liên minh Châu Âu (EU) xây dựng với mục tiêu giảm việc khai thác gỗ bất hợp pháp thông qua việc tăng cường công tác quản lý rừng bền vững và hợp pháp, cải thiện hoạt động quản trị rừng và xúc tiến thương mại gỗ có nguồn gốc rõ ràng, hợp pháp.
 
Với Hiệp định VPA/FLEGT, các doanh nghiệp xuất khẩu gỗ sang EU không phải làm trách nhiệm giải trình theo quy chế, tránh rủi ro; Việt Nam được mở rộng thị trường xuất khẩu gỗ tại EU, Mỹ và các thị trường khác; cải thiện được hệ thống pháp luật về quản lý rừng; thu hút được nguồn tài trợ và hỗ trợ quốc tế để nâng cao năng lực cho doanh nghiệp, hộ gia đình và các cơ quan thực thi hệ thống bảo đảm gỗ hợp pháp. 
                                            
                                                                                Hương Trà
,
  • Nỗ lực phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

    (QBĐT) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là chính sách an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực của Đảng và Nhà nước nhằm tạo điều kiện cho người lao động (NLĐ) tự do tham gia để được nhận lương hưu khi không còn khả năng lao động. Với ý nghĩa đó, thời gian qua, ngành BHXH Quảng Bình đã có nhiều nỗ lực trong việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và đạt được những kết quả đáng khích lệ…

    08/12/2018
    .
  • Tặng quà cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

    (QBĐT) - Chiều 7-12, Công đoàn, Ban Nữ công Công ty Điện lực Quảng Bình đã đến thăm và trao tặng quà cho người cao tuổi, người khuyết tật và trẻ em đang sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. 

    08/12/2018
    .
  • Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, sáng sớm 8-12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
     
    08/12/2018
    .
  • Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến vùng núi, gây mưa ở Bắc Bộ và Trung Bộ

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, sáng sớm 7-12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc. Dự báo ngày và đêm 7-12, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ ngày 9-12, Bắc Bộ xảy ra rét đậm, vùng núi có nơi rét hại, nhiệt độ thấp nhất vùng đồng bằng Bắc Bộ phổ biến 11-14 độ C, vùng núi 9-11 độ C.
    07/12/2018
    .
  • Lệ Thủy: Đối thoại với người dân về chính sách giảm nghèo

    (QBĐT) - Ngày 5-12, UBND huyện Lệ Thủy đã tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân xã Hoa Thủy về chính sách giảm nghèo năm 2018.

    07/12/2018
    .
  • Xuống đường mừng đội tuyển chiến thắng: Không nên thái quá

    Người hâm mộ có thể ra đường ăn mừng đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trong các giải bóng đá quốc tế, nhưng đừng vì niềm vui mà làm ảnh hưởng đến môi trường (xả rác), vi phạm pháp luật (đua xe, không đội mũ bảo hiểm).
     
    06/12/2018
    .
  • Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp công tác tổ chức Đại lễ Vesak

    Chiều 5-12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc làm việc về công tác tổ chức Đại lễ Vesak Liên hợp quốc năm 2019.
     
    06/12/2018
    .
  • Trên 792.000 lượt người khám, chữa bệnh BHYT

    (QBĐT) - Để góp phần giải quyết một cách kịp thời quyền lợi của người dân khi tham gia đóng bảo hiểm y tế (BHYT), từ đầu năm 2018 đến nay, BHXH tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với ngành y tế và các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) trên địa bàn tỉnh để làm tốt công tác KCB và thanh toán chi phí KCB BHYT cho người dân.

    06/12/2018
    .