.

Lệ Thủy: Đối thoại với người dân về chính sách giảm nghèo

.
07:21, Thứ Sáu, 07/12/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 5-12, UBND huyện Lệ Thủy đã tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân xã Hoa Thủy về chính sách giảm nghèo năm 2018.

Tại buổi đối thoại, các hộ dân đã trình bày tâm tư, nguyện vọng về vay vốn phát triển sản xuất; hỗ trợ con giống nhằm thoát nghèo một cách bền vững… Đồng thời, nhiều hộ dân cũng có những thắc mắc liên quan đến quy định của Nhà nước trong vấn đề đầu tư các công trình, hỗ trợ tiền mặt, con giống, các chính sách y tế, giáo dục, trợ cấp xã hội, tiền điện và các vấn đề liên quan đến chương trình giảm nghèo tại xã.

Đại diện các phòng, ban của huyện Lệ Thủy và xã Hoa Thủy đã kịp thời giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của người dân. Bà con còn được thông tin thêm về những chính sách mới, quy định mới của Nhà nước liên quan đến công tác giảm nghèo, qua đó, người dân cùng tham gia vào quá trình tổ chức thực hiện và kiểm tra, giám sát thực hiện. Đây là hoạt động thiết thực nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hộ nghèo, từ đó có sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời.

Hồng Mến
(Đài TT-TH Lệ Thủy)

 

,
  • Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp công tác tổ chức Đại lễ Vesak

    Chiều 5-12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc làm việc về công tác tổ chức Đại lễ Vesak Liên hợp quốc năm 2019.
     
    06/12/2018
    .
  • Xuống đường mừng đội tuyển chiến thắng: Không nên thái quá

    Người hâm mộ có thể ra đường ăn mừng đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trong các giải bóng đá quốc tế, nhưng đừng vì niềm vui mà làm ảnh hưởng đến môi trường (xả rác), vi phạm pháp luật (đua xe, không đội mũ bảo hiểm).
     
    06/12/2018
    .
  • Trên 792.000 lượt người khám, chữa bệnh BHYT

    (QBĐT) - Để góp phần giải quyết một cách kịp thời quyền lợi của người dân khi tham gia đóng bảo hiểm y tế (BHYT), từ đầu năm 2018 đến nay, BHXH tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với ngành y tế và các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) trên địa bàn tỉnh để làm tốt công tác KCB và thanh toán chi phí KCB BHYT cho người dân.

    06/12/2018
    .
  • Giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

    (QBĐT) - Bên trong những bản làng xa xôi, cách trở của đồng bào dân tộc thiểu số, vẫn tồn tại các hủ tục lạc hậu cùng với nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Nhiều năm qua, đề án "Giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2020 tỉnh Quảng Bình" (gọi tắt là đề án 498) đã góp phần tuyên truyền, hạn chế những hệ lụy đau lòng từ chính những vấn nạn kia.

    05/12/2018
    .
  • TP. Đồng Hới tăng cường công tác quản lý đô thị

    (QBĐT) - Trong năm 2018, TP. Đồng Hới chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương tăng cường công tác quản lý đô thị và trật tự đô thị trên địa bàn; đồng thời tổ chức nhiều đợt ra quân kiểm tra chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng và đô thị.

    05/12/2018
    .
  • Kiểm lâm có đơn độc?

    (QBĐT) - Thời gian qua, lực lượng Kiểm lâm tỉnh đã nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao trong bối cảnh nguồn nhân lực, phương tiện còn nhiều thiếu thốn, khó khăn.

    05/12/2018
    .
  • Thăm, tặng quà cho bệnh nhân nghèo

    (QBĐT) - Sáng 4-12, Khối thi đua các ngành dịch vụ tỉnh phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tổ chức thăm, tặng quà cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới. 

    04/12/2018
    .
  • Ủy ban MTTQVN thị xã Ba Đồn tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ hộ nghèo vùng giáo

    (QBĐT) - Thực hiện Đề án 85/ĐA-BTT về việc hỗ trợ bò giống sinh sản cho hộ nghèo thường xuyên bị thiên tai để phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững (giai đoạn 2017-2018), năm 2018, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN thị xã đã hỗ trợ 85/190 con bò cho các hộ nghèo vùng giáo.

    04/12/2018
    .