.

Lái taxi... '2 trong 1'

.
09:29, Chủ Nhật, 09/12/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Hôm vừa rồi, chị N. gọi taxi chở cậu con trai bị ốm đi khám. Đi được một đoạn, chị để ý thấy cậu tài xế vừa lái xe vừa xem phim bằng điện thoại di động có giá đỡ gắn cố định ngay trước mặt. Thỉnh thoảng, cậu tài xế lại liếc vào màn hình chiếc điện thoại rồi cười thích thú trước những pha hành động trên phim.
Thấy vậy, chị N. nhắc:
 
- Này cậu, vừa lái xe vừa xem phim như thế là không được đâu! Rất nguy hiểm! Cậu phải tập trung lái xe đi chứ.
 
- Chị yên tâm, em lái quen rồi, thỉnh thoảng mới liếc xem tí thôi. 
 
Nghe cậu tài xế giải thích thế, chị N. lắc đầu ngao ngán và thầm nghĩ: "Chẳng lẽ, tính mạng con người không bằng bộ phim mà cậu tài xế đang xem? Không biết công ty chủ quản có rõ chuyện này chăng?". 
 
Tâm An
 
,
  • Tăng cường tuyên truyền Hiệp định VPA/FLEGT

    (QBĐT) - Trong tháng 10 và tháng 11- 2018, Ban quản lý Dự án "Hỗ trợ chuẩn bị sẵn sàng thực hiện REDD+" giai đoạn 2 tỉnh đã tổ chức tuyên truyền về Hiệp định đối tác tự nguyện giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu về tăng cường thực thi lâm luật và bảo đảm gỗ hợp pháp (Hiệp định VPA/FLEGT) ở cấp xã và cấp huyện.

    08/12/2018
    .
  • Nỗ lực phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

    (QBĐT) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là chính sách an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực của Đảng và Nhà nước nhằm tạo điều kiện cho người lao động (NLĐ) tự do tham gia để được nhận lương hưu khi không còn khả năng lao động. Với ý nghĩa đó, thời gian qua, ngành BHXH Quảng Bình đã có nhiều nỗ lực trong việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và đạt được những kết quả đáng khích lệ…

    08/12/2018
    .
  • Tặng quà cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

    (QBĐT) - Chiều 7-12, Công đoàn, Ban Nữ công Công ty Điện lực Quảng Bình đã đến thăm và trao tặng quà cho người cao tuổi, người khuyết tật và trẻ em đang sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. 

    08/12/2018
    .
  • Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, sáng sớm 8-12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
     
    08/12/2018
    .
  • Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến vùng núi, gây mưa ở Bắc Bộ và Trung Bộ

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, sáng sớm 7-12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc. Dự báo ngày và đêm 7-12, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ ngày 9-12, Bắc Bộ xảy ra rét đậm, vùng núi có nơi rét hại, nhiệt độ thấp nhất vùng đồng bằng Bắc Bộ phổ biến 11-14 độ C, vùng núi 9-11 độ C.
    07/12/2018
    .
  • Lệ Thủy: Đối thoại với người dân về chính sách giảm nghèo

    (QBĐT) - Ngày 5-12, UBND huyện Lệ Thủy đã tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân xã Hoa Thủy về chính sách giảm nghèo năm 2018.

    07/12/2018
    .
  • Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp công tác tổ chức Đại lễ Vesak

    Chiều 5-12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc làm việc về công tác tổ chức Đại lễ Vesak Liên hợp quốc năm 2019.
     
    06/12/2018
    .
  • Xuống đường mừng đội tuyển chiến thắng: Không nên thái quá

    Người hâm mộ có thể ra đường ăn mừng đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trong các giải bóng đá quốc tế, nhưng đừng vì niềm vui mà làm ảnh hưởng đến môi trường (xả rác), vi phạm pháp luật (đua xe, không đội mũ bảo hiểm).
     
    06/12/2018
    .