.

Help-Portrait Việt Nam đến với bà con xã Thượng Hóa

.
15:12, Chủ Nhật, 09/12/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 8-12, cộng đồng Help-Portrait thực hiện chương trình thiện nguyện “Du hành qua ảnh” tại hai bản Ón và Mó O Ồ Ồ của xã Thượng Hóa (Minh Hóa).

Help-Portrait Quảng Bình năm 2018 có sự tham gia của 40 nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên,
Help-Portrait Quảng Bình năm 2018 có sự tham gia của 40 nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên

Help-Portrait là cộng đồng tập hợp những người chụp ảnh trên toàn thế giới tự nguyện cống hiến thời gian, thiết bị và chuyên môn của mình để chụp ảnh cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Với ý tưởng tìm những người có nhu cầu chụp ảnh chân dung, chụp, in và đem đến tặng mọi người, đây là phong trào tình nguyện mà các nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên muốn đem kỹ năng, đam mê nhiếp ảnh của mình để phục vụ và đem niềm vui đến cho cộng đồng.

Tại Việt Nam, Help-Portrait là ngày hội được khởi xướng bởi những người đam mê chụp ảnh trên các diễn đàn nhiếp ảnh từ năm 2010 với mong muốn đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện thông qua nhiếp ảnh.

Với chủ đề “Du hành qua ảnh”, sự kiện Help-Portrait Việt Nam lần thứ 9 tiến hành chụp và trao tặng những bức ảnh gắn với phông nền thể hiện ước mơ của người được chụp, hy vọng sẽ truyền cảm hứng đến cộng đồng để họ tiếp tục hiện thực hóa những ước mơ ấp ủ.

175 bức ảnh cùng nhiều phần quà áo quần, sữa và bánh kẹo cho những bà con có hoàn cảnh khó khăn tại hai bản Ón và Mò O Ồ Ồ, (xã Thượng Hóa).
175 bức ảnh cùng nhiều phần quà được trao tặng cho bà con tại bản Ón và Mò O Ồ Ồ (xã Thượng Hóa).

Đây là năm đầu tiên, sự kiện của Help-Portrait được tổ chức tại Quảng Bình. Với sự tham gia của hơn 40 nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên, Help-Portrait Quảng Bình đã trao tặng 175 bức ảnh cùng nhiều phần quà gồm áo quần, sữa và bánh kẹo cho những bà con có hoàn cảnh khó khăn tại hai bản Ón và Mò O Ồ Ồ (xã Thượng Hóa).

Diệu Hương

,
  • Khu vực Bắc Bộ tiếp tục rét đậm, Trung Bộ mưa lớn diện rộng

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, sáng sớm 9-12, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trong đới gió Tây trên cao nên các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế tiếp tục có mưa, mưa vừa với lượng mưa phổ biến 23-50mm (tính đến 1 giờ ngày 9-12).
     
    09/12/2018
    .
  • Lái taxi... '2 trong 1'

    (QBĐT) - Thỉnh thoảng, cậu tài xế lại liếc vào màn hình chiếc điện thoại rồi cười thích thú trước những pha hành động trên phim.

    09/12/2018
    .
  • Tăng cường tuyên truyền Hiệp định VPA/FLEGT

    (QBĐT) - Trong tháng 10 và tháng 11- 2018, Ban quản lý Dự án "Hỗ trợ chuẩn bị sẵn sàng thực hiện REDD+" giai đoạn 2 tỉnh đã tổ chức tuyên truyền về Hiệp định đối tác tự nguyện giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu về tăng cường thực thi lâm luật và bảo đảm gỗ hợp pháp (Hiệp định VPA/FLEGT) ở cấp xã và cấp huyện.

    08/12/2018
    .
  • Nỗ lực phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

    (QBĐT) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là chính sách an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực của Đảng và Nhà nước nhằm tạo điều kiện cho người lao động (NLĐ) tự do tham gia để được nhận lương hưu khi không còn khả năng lao động. Với ý nghĩa đó, thời gian qua, ngành BHXH Quảng Bình đã có nhiều nỗ lực trong việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và đạt được những kết quả đáng khích lệ…

    08/12/2018
    .
  • Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, sáng sớm 8-12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
     
    08/12/2018
    .
  • Tặng quà cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

    (QBĐT) - Chiều 7-12, Công đoàn, Ban Nữ công Công ty Điện lực Quảng Bình đã đến thăm và trao tặng quà cho người cao tuổi, người khuyết tật và trẻ em đang sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. 

    08/12/2018
    .
  • Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến vùng núi, gây mưa ở Bắc Bộ và Trung Bộ

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, sáng sớm 7-12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc. Dự báo ngày và đêm 7-12, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ ngày 9-12, Bắc Bộ xảy ra rét đậm, vùng núi có nơi rét hại, nhiệt độ thấp nhất vùng đồng bằng Bắc Bộ phổ biến 11-14 độ C, vùng núi 9-11 độ C.
    07/12/2018
    .
  • Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp công tác tổ chức Đại lễ Vesak

    Chiều 5-12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc làm việc về công tác tổ chức Đại lễ Vesak Liên hợp quốc năm 2019.
     
    06/12/2018
    .