.

Xúc động lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

.
18:19, Thứ Hai, 19/11/2018 (GMT+7)
Những câu chuyện xúc động, nghẹn ngào về nạn nhân tai nạn giao thông và nỗi đau tột cùng của gia đình thân nhân đã được tái hiện lại qua những câu chuyện, kịch bản tại lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.
Đèn hoa đăng được thắp lên để tướng nhớ những người đã mất vì tai nạn giao thông. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Đèn hoa đăng được thắp lên để tướng nhớ những người đã mất vì tai nạn giao thông. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2018 được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương tổ chức vào tối 18-11 là dịp để mỗi người tưởng nhớ, xót thương những nạn nhân không may qua đời do tai nạn giao thông; chung tay chia sẻ, xoa dịu nỗi đau đối với người thân của họ.
 
Phát biểu tại buổi lễ tưởng niệm, theo Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình-Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc quyết liệt cùng với sự đồng lòng của người dân, tai nạn giao thông ở nước ta đã liên tục giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương.
 
Tuy nhiên, Phó Thủ tướng tỏ ra lo ngại khi tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp khó lường bởi trong 10 tháng của năm nay đã có 6.674 người chết và 11.549 người bị thương, đặc biệt là trong số nạn nhân thương vong có 962 trẻ em.
 
“Tai nạn giao thông đang gây ra thiệt hại to lớn về nhân mạng và tài sản, sự mất mát, đớn đau không thể bù đắp được, cướp đi hạnh phúc của nhiều gia đình, dòng họ; ảnh hưởng đến tương lai và đe doạ sự phát triển bền vững của giống nòi,” Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho hay.
 
Để bày tỏ tưởng nhớ những người đã mất, Phó Thủ tướng kêu gọi, nhắn nhủ người dân tuyệt đối chấp hành luật giao thông; luôn nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông; mỗi người lớn phải là tấm gương về văn hoá giao thông và có nghĩa vụ bảo vệ an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông để những tai nạn thương tâm không còn xảy ra, để mỗi ngày khi đi trên đường không còn nỗi lo sợ, phấp phỏng vì tai nạn giao thông.
 
Nhân ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, Phó Thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến tất cả các gia đình có nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại Việt Nam đồng thời đề nghị mọi người hãy dành một phút để tưởng niệm những người đã mất do tai nạn giao thông.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình cùng các đại biểu dành một phút mặc niệm cho nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình cùng các đại biểu dành một phút mặc niệm cho nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chỉ ra nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ tai nạn giao thông là hành vi vi phạm pháp luật, trật tự an toàn giao thông trong đó, nguyên nhân sâu xa là chưa xây dựng được văn hóa giao thông, những hạn chế về năng lực kết cấu hạ tầng, kinh phí bảo trì thấp và công tác tuần tra kiểm soát vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu…
 
“Hành vi người tham gia giao thông thể hiện rõ nhất như có trường hợp người điều khiển phương tiện uống rượu bia say nhưng vẫn lái xe, tái xế xe khách mang trọng trách vận chuyển hàng chục người nhưng vẫn uống rượu bia, lái liên tục đến lúc ngủ gục,” ông Hùng nhìn nhận./.
 
Theo VIỆT HÙNG (VIETNAM+) 
,
  • Tuyên Hóa: Ra mắt mô hình "xóm dân cư kiểu mẫu" trong đồng bào công giáo

    (QBĐT) - Ngày 14-11, UBMTTQVN xã Đồng Hóa (huyện Tuyên Hóa) phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức hội nghị ra mắt mô hình "xóm dân cư kiểu mẫu" trong đồng bào công giáo tại xóm 4, thôn Đại Sơn.

    19/11/2018
    .
  • Làng biển và nỗi lo về rác - Bài 2

    (QBĐT) - Sau mỗi mùa lụt bão, người dân thành phố Đồng Hới chứng kiến hàng "núi" rác thải trải dày dọc theo bờ biển kéo dài từ bãi tắm Nhật Lệ đến xã Quang Phú. Phải mất hàng tháng trời, huy động hàng ngàn ngày công lao động của nhân dân, bộ đội, công an, đoàn viên thanh niên, học sinh… mới "giải phóng" hết rác thải, trả lại sự trong sạch cho bãi biển du lịch. 
    19/11/2018
    .
  • TP. Đồng Hới: Trồng trên 20km đường hoa trong khu dân cư

    (QBĐT) - Sau một thời gian triển khai mô hình đường hoa, điểm hoa trong khu dân cư, đến nay, trên địa bàn TP. Đồng Hới có 95 thôn, tổ dân phố trồng hoa với trên 20km đường hoa, 6.000m2 điểm hoa.

    18/11/2018
    .
  • Không khí lạnh tăng cường, Đông Bắc Bộ chuyển lạnh từ ngày 19-11

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng tối và đêm 18-11, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. 
     
    18/11/2018
    .
  • Nhặt của rơi

    (QBĐT) - Một lần anh K. cùng con gái đến bưu điện mua mấy tờ báo để đọc. Đang lướt mắt tìm mấy quyển tạp chí ưa thích thì anh nghe cồm cộm dưới chân. Nhìn xuống, anh thấy một chiếc ví của ai đó đánh rơi. Anh nhặt lên kiểm tra thì không thấy có giấy tờ tùy thân, nhưng lại có gần 2 triệu đồng tiền mặt.
     
    18/11/2018
    .
  • Làng biển và nỗi lo về rác

    (QBĐT)  - Tỉnh ta có bờ biển dài 116,04 km từ Đèo Ngang (giáp Hà Tĩnh) đến Hạ Cờ (Quảng Trị). Địa hình hẹp về bề ngang, bị chia cắt bởi 5 con sông lớn: Nhật Lệ, Dinh, Lý Hòa, Gianh và Roòn. Các con sông có độ dốc cao, xuất phát từ núi rừng Trường Sơn đổ ra biển. Chính đặc thù này ảnh hưởng nhiều đến vấn đề môi trường, môi sinh khu vực dân cư sát biển. Ngoài rác thải dân sinh, hàng năm vào mùa lụt bão, một lượng rác khổng lồ theo 5 cửa sông dồn ra biển… Các làng biển luôn ẩn chứa nỗi lo về rác.

    18/11/2018
    .
  • Giải quyết việc làm cho lao động địa phương từ hương trầm

    (QBĐT) - Cơ sở sản xuất hương trầm của chị Nguyễn Thị Yến, ở tổ dân phố Minh Lợi, phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn không chỉ tạo thu nhập cho gia đình mà còn góp phần giải quyết việc làm cho hơn 20 lao động địa phương, bình quân thu nhập từ 4-4,5 triệu đồng/người/tháng.

    17/11/2018
    .
  • Tiến hành tẩy độc cho nạn nhân chất độc da cam

    (QBĐT) - Từ ngày 12 đến ngày 28-11, Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/dioxin tỉnh tiến hành xông hơi tẩy độc cho 25 nạn nhân chất độc da cam đến từ các địa phương trong tỉnh.

    16/11/2018
    .