.

Tổng đội TNXP xây dựng kinh tế Quảng Bình tặng nhà tình nghĩa cho cựu TNXP

.
07:58, Thứ Năm, 15/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 14-11, Tổng đội TNXP xây dựng kinh tế Quảng Bình phối hợp với Hội cựu TNXP xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho cựu TNXP ở thôn Cừa Phú, xã Bảo Ninh.

Bàn giao nhà tình nghĩa cho cựu TNXP Phan Văn Nính.
Bàn giao nhà tình nghĩa cho cựu TNXP Phan Văn Nính.

Ông Phan Văn Nính ở thôn Cừa Phú, xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới là cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Được sự kết nối và kêu gọi của Tổng đội TNXP xây dựng kinh tế Quảng Bình, Thành đoàn TP. Nam Định đã hỗ trợ cho ông Phan Văn Nính xây dựng ngôi nhà tình nghĩa.

Được khởi công xây dựng từ tháng 9-2018, đến nay, ngôi nhà đã hoàn thành. Nhà tình nghĩa được trao cho cựu TNXP Phan Văn Nính có tổng trị giá hơn 130 triệu đồng. Trong đó, Thành đoàn TP. Nam Định tài trợ 70 triệu đồng, số tiền còn lại được huy động đóng góp trong người thân và các tổ chức khác trên địa bàn.

Đây là hoạt động có ý nhĩa nhân văn sâu sắc thể hiện lòng tri ân của tuổi trẻ TP. Nam Định, Tổng đội TNXP xây dựng kinh tế Quảng Bình đối với những người có công với cách mạng nhằm giúp họ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, ổn định đời sống, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

D.H

,
  • Tai nạn giao thông tiếp tục giảm so với cùng kỳ

    (QBĐT) - 10 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn tỉnh xảy ra 173 vụ tai nạn giao thông làm 78 người chết, 130 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2017, giảm  12 vụ, 5 người chết và 28 người bị thương.

    15/11/2018
    .
  • Sẻ chia khó khăn với phụ nữ nghèo

    (QBĐT) - Hưởng ứng cuộc vận động xây dựng "mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động, những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ trong toàn tỉnh đã kêu gọi, vận động sự đóng góp của đông đảo hội viên phụ nữ (HVPN), các nhà hảo tâm xây dựng hàng trăm mái ấm cho phụ nữ nghèo. Những ngôi nhà kiên cố, khang trang hình thành từ lòng nhân ái đã phần nào giúp chị em phụ nữ nghèo ổn định cuộc sống.

    14/11/2018
    .
  • Giải quyết việc làm cho lao động, bảo đảm an sinh xã hội

    (QBĐT) - Thời gian qua, tỉnh ta đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp giải quyết việc làm (GQVL) cho người lao động trên địa bàn. Cùng với đó, chương trình GQVL đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các cấp, ngành, các tổ chức chính trị-xã hội, các doanh nghiệp, sự tham gia của các tầng lớp nhân dân và của chính người lao động. 

    14/11/2018
    .
  • TP. Đồng Hới: Nhân rộng mô hình "Camera giám sát an ninh trật tự"

    (QBĐT) - Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", thời gian qua, Mặt trận các cấp ở TP. Đồng Hới đã xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình mang lại hiệu quả thiết thực, trong đó có mô hình "Camera giám sát an ninh trật tự" tại phường Hải Đình.

    14/11/2018
    .
  • Nỗ lực xóa bỏ hủ tục 'mẹ chết chôn theo con!'

    (QBĐT) - Một đứa trẻ mới sinh ra, nếu chẳng may người mẹ chết đi thì nó cũng bị buộc phải chôn sống theo, đó là hủ tục của một số dân tộc sống ở vùng biên giới phía tây tỉnh Quảng Bình. Nhưng, giờ đây, với sự giúp đỡ của lực lượng bộ đội biên phòng, cán bộ chính quyền và những con người dũng cảm, hủ tục đó đã dần được xoá bỏ…

    13/11/2018
    .
  • Chung tay 'Đồng hành cùng phụ nữ biên cương'

    (QBĐT) - Bằng những hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" đã khơi gợi tinh thần tương thân, tương ái, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ các dân tộc thiểu số ở địa bàn biên giới huyện Minh Hóa, góp phần rút ngắn khoảng cách chênh lệch giữa miền núi và miền xuôi, giữa biên cương và đồng bằng, xây dựng địa bàn biên giới vững mạnh…

    13/11/2018
    .
  • Trao tặng 50 triệu đồng cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

    (QBĐT) - Chiều 12-11, đoàn công tác Công ty đầu tư bất động sản Tân Phú Trần (có địa chỉ tại TP. Hồ Chí Minh) đã đến thăm, tặng quà cho những người già cô đơn không nơi nương tựa và các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. 

    13/11/2018
    .
  • Văn hoá giao thông: "Biết rồi, khổ lắm, nói mãi!"

    (QBĐT) - Tại hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông  (ATGT) 9 tháng năm 2018, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đã nhấn mạnh tầm quan trọng của văn hoá giao thông trong việc giảm thiểu và đẩy lùi tai nạn giao thông.

    13/11/2018
    .