.

Nhặt của rơi

.
08:12, Chủ Nhật, 18/11/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Một lần anh K. cùng con gái đến bưu điện mua mấy tờ báo để đọc. Đang lướt mắt tìm mấy quyển tạp chí ưa thích thì anh nghe cồm cộm dưới chân. Nhìn xuống, anh thấy một chiếc ví của ai đó đánh rơi. Anh nhặt lên kiểm tra thì không thấy có giấy tờ tùy thân, nhưng lại có gần 2 triệu đồng tiền mặt.
 
Cầm chiếc ví, anh K. nói với con gái:
 
- Ví này là của người nào đó đến mua báo nhưng do vội vàng đã đánh rơi, chắc chắn họ sẽ quay lại tìm. Bây giờ, mình đưa đến cho nhân viên bưu điện và nhờ các chị ấy trả lại cho người đánh rơi.
Nói rồi, anh K. đưa chiếc ví cho chị nhân viên bưu điện. Chị này bảo anh ghi lại số điện thoại để liên lạc khi có người đến nhận lại.
 
Đến chiều, chuông điện thoại reo, cầm máy, anh K. nghe giọng một người lớn tuổi ồm ồm:
 
- A lô, tôi có đánh rơi chiếc ví ở bưu điện lúc đi mua báo, anh nhặt được trả lại. May quá, cảm ơn anh nhiều!
 
Anh K. nói:
 
- Dạ không có chi đâu bác.
 
Nghe thế, con gái anh reo lên:
 
- Có người nhận lại chiếc ví rồi hả ba, vui quá! Cô giáo con dạy là nhặt được của rơi phải trả lại cho người đánh mất.
 
Chuyện nhỏ nhưng bố con anh K. cảm thấy lâng lâng...
 
Hiệp Vân
,
  • Giải quyết việc làm cho lao động địa phương từ hương trầm

    (QBĐT) - Cơ sở sản xuất hương trầm của chị Nguyễn Thị Yến, ở tổ dân phố Minh Lợi, phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn không chỉ tạo thu nhập cho gia đình mà còn góp phần giải quyết việc làm cho hơn 20 lao động địa phương, bình quân thu nhập từ 4-4,5 triệu đồng/người/tháng.

    17/11/2018
    .
  • Một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 16-11, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. 
     
    16/11/2018
    .
  • Tiến hành tẩy độc cho nạn nhân chất độc da cam

    (QBĐT) - Từ ngày 12 đến ngày 28-11, Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/dioxin tỉnh tiến hành xông hơi tẩy độc cho 25 nạn nhân chất độc da cam đến từ các địa phương trong tỉnh.

    16/11/2018
    .
  • Hai xe container đối đầu, giao thông trên quốc lộ 1A bị ách tắc hơn 2 giờ

    (QBĐT) - Vào khoảng 4 giờ 30 phút ngày 16-11, tại phía bắc cầu Gianh thuộc phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến gần 100m taluy đường giao thông bị hư hỏng, 1 xe container lật ngã, hàng chục tấn giấy đổ xuống đường và giao thông trên quốc lộ 1A đoạn qua cầu Gianh bị ách tắc cục bộ hơn 2 giờ đồng hồ.

    16/11/2018
    .
  • Hỗ trợ lắp đặt hầm biogas composite cho trên 350 hộ chăn nuôi

    (QBĐT)- Từ các nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương và tỉnh, từ năm 2012 đến nay, Trung tâm Nước sạch- Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh đã hỗ trợ kinh phí xây dựng hầm biogas bằng vật liệu composite cho trên 350 hộ chăn nuôi trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố. Mức hỗ trợ trung bình là 3 triệu đồng/hầm; đối với các hộ thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách thì mức hỗ trợ là 5,5 triệu đồng/hầm.

    16/11/2018
    .
  • Hướng tới sự hài lòng của doanh nghiệp và người dân

    (QBĐT) - Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 4-1-2018, từ đó cho đến nay, Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Bình đã trở thành đầu mối tập trung để các sở, ban, ngành tiếp nhận, trả kết quả và phối hợp giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Hoạt động của trung tâm mang lại hiệu quả thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân đến giao dịch, giải quyết các TTHC liên quan.

    16/11/2018
    .
  • Chung tay hành động vì mục tiêu bình đẳng giới

    (QBĐT) - Sáng 15-11, tại thị xã Ba Đồn đã diễn ra lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới cấp tỉnh năm 2018. 

    15/11/2018
    .
  • Tổng đội TNXP xây dựng kinh tế Quảng Bình tặng nhà tình nghĩa cho cựu TNXP

    (QBĐT) - Ngày 14-11, Tổng đội TNXP xây dựng kinh tế Quảng Bình phối hợp với Hội cựu TNXP xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho cựu TNXP ở thôn Cừa Phú, xã Bảo Ninh.

    15/11/2018
    .