.

TP. Đồng Hới: Công tác quản lý đô thị ngày càng đi vào nền nếp

.
14:34, Thứ Năm, 18/10/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Trong quá trình xây dựng phát triển mở rộng đô thị, TP. Đồng Hới có thêm nhiều khu đô thị, tuyến đường mới. Vì vậy, thời gian qua, thành phố đã đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc cắm biển tên đường; đặt tên cho các tuyến đường chưa có tên của thành phố; tăng cường công tác cắm biển tên đường, tên ngõ và đánh số nhà trên các tuyến đường đã được đặt… 
Các tuyến đường trên địa bàn TP. Đồng Hới cơ bản đã được đặt tên và gắn biển tên đường, tên ngõ.
Các tuyến đường trên địa bàn TP. Đồng Hới cơ bản đã được đặt tên và gắn biển tên đường, tên ngõ.
Cụ thể, từ năm 2016 đến nay, toàn thành phố đã đặt tên cho 71 tuyến đường và lắp đặt xây mới 217 biển tên đường và 841 biển tên ngõ; thực hiện cấp giấy chứng nhận số nhà và gắn biển số nhà cho 2.538 tổ chức, hộ gia đình.
 
Nhờ đó, công tác quản lý đô thị trên địa bàn thành phố ngày càng đi vào nền nếp, tỷ lệ tổ chức, hộ gia đình được cấp giấy chứng nhận số nhà và gắn biển số nhà đạt trên 93%; các tuyến đường cơ bản đã được đặt tên và gắn biển tên đường, tên ngõ.
 
Hoạt động này đã đáp ứng yêu cầu công tác quản lý hành chính, an ninh trật tự và quản lý dân cư đô thị theo quy định của pháp luật; tạo thuận lợi cho các tổ chức, gia đình, cá nhân trong hoạt động giao tiếp, trong sinh hoạt thường ngày; đồng thời góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, xây dựng nếp sống văn minh đô thị cho nhân dân thành phố.
 
N.L
,