.

Nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác an toàn giao thông và hỗ trợ trẻ em khi tham gia giao thông

.
09:04, Thứ Tư, 10/10/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 9-10, tại TP. Đồng Hới, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND tỉnh tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác an toàn giao thông và hỗ trợ trẻ em khi tham gia giao thông. 
Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác an toàn giao thông và hỗ trợ trẻ em khi tham gia giao thông đường thủy
Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác an toàn giao thông và hỗ trợ trẻ em khi tham gia giao thông đường thủy
Tham dự có bà Kiều Thị Diễm, Phó Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông, Bộ Giao thông vận tải; bà Nguyễn Thị Kim Hoa, Phó Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và 100 học viên đến từ các sở, ban, ngành liên quan trong tỉnh. 
 
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được phổ biến các nội dung: Thực trạng tình hình tai nạn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa liên quan đến trẻ em Việt Nam trong những năm qua; tình hình tai nạn giao thông, tai nạn đuối nước trẻ em tại địa phương và các biện pháp phòng tránh; hướng dẫn cách sử dụng các thiết bị an toàn giao thông như áo phao, dụng cụ nổi cứu sinh; hướng dẫn kỹ năng về phòng chống và thoát hiểm khi bị đuối nước, kỹ năng sơ cấp cứu y tế khi bị đuối nước, tai nạn giao thông.
 
Lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức công tác phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em khi tham gia giao thông, đồng thời nâng cao nhận thức của học sinh, phụ huynh, giáo viên và đội ngũ cán bộ ngành giao thông vận tải trong công tác phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em. 
 
Đ.Nguyệt
,
  • Bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên-lời giải cho bài toán giữ chân nhân tài

    Tình trạng nhân sự "đến rồi đi" đang làm đau đầu các doanh nghiệp. Chế độ đãi ngộ truyền thống đang được áp dụng vẫn chưa đủ sức hút để giữ chân người tài. Chính vì thế, mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên có thể trở thành một trong những chiến lược nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp khi tuyển dụng.

    10/10/2018
    .
  • Mất an toàn giao thông trước cổng trường ở TP. Đồng Hới: Cần có giải pháp hữu hiệu

    (QBĐT) - Tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ tan học tại một số cổng trường trên địa bàn TP. Đồng Hới, đặc biệt là tại các trường mầm non, tiểu học, THCS từ lâu đã trở thành vấn đề bức xúc của người tham gia giao thông.

    10/10/2018
    .
  • Bộ CHQS tỉnh: Khánh thành Nhà bia tưởng niệm liệt sỹ tại tỉnh Khăm Muộn

    (QBĐT) - Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức lễ khánh thành Nhà bia tưởng niệm và nhà ở của Đội Quy tập mộ liệt sỹ 589 (Bộ CHQS Quảng Bình) tại tỉnh Khăm Muộn, nước CHDCND Lào.

    10/10/2018
    .
  • Lệ Thủy: Chủ động phòng, chống lụt bão

    (QBĐT) - "Bước vào mùa mưa bão năm 2018, huyện Lệ Thủy đã xây dựng phương án cụ thể, trong đó, tập trung vào các công trình trọng điểm, sẵn sàng sơ tán và bảo vệ người, tài sản, bảo đảm an ninh trật tự, giao thông, thông tin liên lạc, huy động nhân lực, vật tư, phương tiện, trang thiết bị, nhu yếu phẩm khi thiên tai xảy ra", ông Nguyễn Văn Vương, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Lệ Thủy cho biết.

    09/10/2018
    .
  • Yên bình xứ đạo Phúc Trạch

    (QBĐT) - Thời gian qua, cùng với việc quan tâm đầu tư phát triển kinh tế-xã hội, cấp ủy, chính quyền xã Phúc Trạch (Bố Trạch) đã chú trọng xây dựng, củng cố và nhân rộng mô hình "Xứ, họ đạo bình yên, gia đình hòa thuận". Qua đó, đồng bào công giáo trong toàn xã ngày càng yên tâm, tin tưởng và chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, "sống tốt đời, đẹp đạo".

    09/10/2018
    .
  • Đồng hành cùng phụ nữ xã biên giới Hóa Sơn

    (QBĐT) - Thực hiện chương trình, "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" giai đoạn 2018-2020, vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Minh Hóa phối hợp với Đồn Biên phòng (BP) Cà Xèng tổ chức chương trình đồng hành cùng phụ nữ xã biên giới Hóa Sơn.
     
    09/10/2018
    .
  • Đừng ngại vì "xấu chàng hổ ai"!

    (QBĐT) - Bạo lực gia đình từ trước đến nay dường như được che giấu sau những "bức màn nhung", nên rất khó nhận diện bởi những quan niệm quen thuộc của người Việt, như: "xấu chàng hổ ai", "vạch áo cho người xem lưng"...

    09/10/2018
    .
  • Phát hiện một trẻ sơ sinh chết dưới bồn cầu nhà trọ

    (QBĐT) - Sáng 9-10, UBND phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới xác nhận, các cơ quan chức năng sau khi vào cuộc điều tra đã bàn giao thi thể của một trẻ sơ sinh được phát hiện chết dưới bồn cầu xóm trọ lại cho địa phương tiến hành an táng.

    09/10/2018
    .