.
Lệ Thủy:

Trao trên 120 triệu đồng giúp đỡ cựu giáo chức có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

.
14:31, Thứ Năm, 11/10/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Cô Võ Thị Khấu, sinh năm 1955 tại thôn Mỹ Trạch, xã Mỹ Thủy (Lệ Thủy) từng tham gia dạy mầm non tại quê nhà từ những năm 1976. Năm 1996, cô mới được chính thức vào biên chế.
 
Năm 2010, cô Khấu nghỉ hưu nhưng chưa đủ năm đóng BHXH nên chỉ nhận khoản tiền hỗ trợ là 13,5 triệu đồng. Sau 34 năm công tác, cống hiến cho ngành giáo dục, cô Khấu về hưu gần như với hai bàn tay trắng, trong khi gia đình gặp quá nhiều khó khăn. Ông Đỗ Trung Sủng, 87 tuổi là chồng cô Khấu bị bệnh liệt giường nhiều năm nay. Đứa con trai duy nhất của cô là Đỗ Trung Vượng, 23 tuổi, bị bại não bẩm sinh nằm một chỗ ngay từ lúc lọt lòng. 
 
Xuất phát từ lời kêu gọi của Ban từ thiện chùa Hoằng Phúc, Phòng GD-ĐT Lệ Thủy và Hội CGC huyện vào cuộc giúp đỡ cô Võ Thị Khấu. Hội Cựu giáo chức (CGC) huyện Lệ Thủy đã viết thư kêu gọi gửi đến toàn thể hội viên và trên 2.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục Lệ Thủy cùng các tổ chức xã hội, cá nhân hảo tâm. Chỉ sau một thời gian ngắn, số tiền mà Hội CGC huyện huy động được trên 120 triệu đồng.
Đại diện Hội CGC, Phòng GD-ĐT huyện Lệ Thủy trao tiền hỗ trợ cho cô Khấu
Đại diện Hội CGC, Phòng GD-ĐT huyện Lệ Thủy trao tiền hỗ trợ cho cô Khấu
Vừa qua, đại diện Hội CGC, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện, Ban từ thiện chùa Hoằng Phúc đã đến thăm và trao số tiền trên 120 triệu đồng cho cô giáo Võ Thị Khấu. 
 
Thầy giáo Võ Vĩnh Hào, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Lệ Thủy chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình cô Võ Thị Khấu là trường hợp khá đặc biệt của ngành. Bản thân cô trong những năm còn công tác luôn tận tụy hết lòng vì công việc, hết mực thương yêu trẻ. Món quà lần này có được xuất phát từ nghĩa cử cao đẹp của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành cũng như toàn xã hội. Đó là tình thương, trách nhiệm và cũng là sự tri ân, sẻ chia đối với những người đóng góp cho sự nghiệp trồng người nhưng lại thiếu may mắn trong cuộc sống”
                                                                                                       T.Long-Đ.Thuần
 
,