.

Gần 400 triệu đồng ủng hộ cho người nghèo huyện Minh Hóa

.
07:17, Thứ Năm, 18/10/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 17-10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa đã tổ chức lễ phát động thực hiện tháng cao điểm "Vì người nghèo".
Nhiều hộ nghèo ở huyện Minh Hóa được hỗ trợ làm nhà ở
Nhiều hộ nghèo ở huyện Minh Hóa được hỗ trợ làm nhà ở
Những năm qua, công tác chăm lo cho người nghèo và an sinh xã hội trên địa bàn huyện Minh Hóa luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đặc biệt quan tâm. Từ tháng 10-2017 đến 30-9-2018, Quỹ “Vì người nghèo” huyện Minh Hóa đã vận động và tiếp nhận sự ủng hộ của các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp với số tiền 356 triệu đồng, trong đó cấp huyện vận động được trên 237 triệu đồng, cấp xã trên 119 triệu đồng, nâng tổng Quỹ “Vì người nghèo” toàn huyện lên trên 588 triệu đồng. 
 
Với số tiền đó, trong năm qua, đã có trên 800 suất quà (mỗi suất 300 nghìn đồng) được trao cho người nghèo ăn Tết Nguyên Đán năm 2018; hỗ trợ cho 11 hộ nghèo làm nhà đại đoàn kết với số tiền từ 30 đến 40 triệu đồng mỗi hộ; hỗ trợ 23 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho người nghèo chữa bệnh, hỗ trợ 10 em học sinh nghèo (mỗi em 1 triệu đồng) đầu năm học mới... Quỹ “Vì người nghèo” đã góp phần cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp  chăm lo tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. 
 
Tại lễ phát động, lãnh đạo huyện Minh Hóa đã kêu gọi các doanh nghiệp, cá nhân, đơn vị trên tinh thần lá lành đùm lá rách, tích cực tham gia đóng góp Quỹ “Vì người nghèo”, giúp đỡ nhiều hơn nữa các hoàn cảnh khó khăn để họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. 
 
Cũng tại lễ phát động, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Minh Hóa đã tiếp nhận đóng góp của các tấm lòng hảo tâm số tiền 30 triệu đồng. Nhiều đơn vị, doanh nghiệp cũng đăng ký đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” huyện Minh Hóa với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng.
T.Linh – P.Phương
,
  • Lan tỏa phong trào phụ nữ thi đua làm kinh tế giỏi

    (QBĐT) - Để góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp hội triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, tiêu biểu là phong trào phụ nữ thi đua làm kinh tế giỏi.

    18/10/2018
    .
  • 415 lao động nông thôn ở Minh Hoá được đào tạo nghề

    (QBĐT) - Huyện ủy Minh Hóa vừa sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/HU ngày 4-4-2016 của Ban Thường vụ Huyện ủy về đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện, giai đoạn 2016 – 2020.

    18/10/2018
    .
  • Bồi dưỡng công nghệ thông tin cho cán bộ, công chức năm 2018

    (QBĐT) - Ngày 17-10, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước về công nghệ thông tin cho hơn 30 đại diện lãnh đạo phụ trách công nghệ thông tin (CNTT) các sở, ban, ngành trong tỉnh.

    17/10/2018
    .
  • Trao nhà tình thương cho người khiếm thị

    (QBĐT) - Vừa qua, Hội Người mù tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thị xã Ba Đồn tổ chức lễ trao nhà tình thương cho chị Đặng Thị Vân (sinh năm 1962) ở thôn Tân Đức, xã Quảng Tân, thị xã Ba Đồn.

    17/10/2018
    .
  • Toàn tỉnh tiếp nhận hơn 7.000 đơn vị máu

    (QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, công tác tuyên truyền, vận động động hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn Quảng Bình đã có nhiều chuyển biến tích cực, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

    17/10/2018
    .
  • Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại xã Đức Hóa

    (QBĐT) - Vừa qua, Hội Vì sự phát triển của người khuyết tật tỉnh (AEPD) đã tổ chức buổi diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho cán bộ ban, ngành và cộng đồng dân cư địa phương tại xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa.

    16/10/2018
    .
  • Trao học bổng cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn đợt 2 năm 2018

    (QBĐT) - Vừa qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Bình phối hợp với tổ chức Zhishan Foundation Taiwan (Đài Loan) trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh đợt 2 năm 2018.

    16/10/2018
    .
  • Tăng cường công tác đào tạo nghiệp vụ cho đại lý thu bảo hiểm xã hội

    (QBĐT) - Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, nâng cao nhận thức và kỹ năng tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) đến mọi người dân đòi hỏi nhân viên đại lý thu (ĐLT) cần phải nắm vững chính sách, tăng cường học hỏi, trao đổi, thảo luận, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Do đó, thời gian qua, cơ quan BHXH tỉnh đã tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương tổ chức thường xuyên các buổi tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên ĐLT.

    16/10/2018
    .