.

Quảng Bình có 20 trường hợp được đặc xá tha tù trước thời hạn

.
12:57, Thứ Bảy, 01/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Thực hiệnNghị quyết số 49-NQ/TW ngày 2-6-2005 của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020, dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, toàn tỉnh Quảng Bình có 20 trường hợp được tha tù trước thời hạn có điều kiện tại các trại giam, trại tạm giam trên toàn quốc trở về địa phương.

Lực lượng Công an đến thăm hỏi, động viên gia đình có người thân được đặc xá, tha tù trước thời hạn có điều kiện.
Lực lượng Công an đến thăm hỏi, động viên gia đình có người thân được đặc xá, tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Công an các đơn vị, địa phương và chính quyền trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị tốt các điều kiện để tiếp nhận, quản lý, giáo dục đối tượng; nắm chắc mọi vấn đề liên quan đến người được tha tù trước thời hạn có điều kiện về cư trú tại địaphương, nhằm bảo đảm đối tượng tiếp tục cải tạo tốt vừa không ảnh hưởng đến ANTT.

Đây là điểm mới được áp dụng trong thi hành án phạt tù và thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước ta. Người được tha tù trước thời hạn có điều kiện vẫn là người đang chấp hành bản án, chỉ thay đổi hình thức từ chấp hành án phạt tù ở cơ sở giam giữ sang chấp hành án tại cộng đồng, tạo điều kiện cho họ sớm trở về cuộc sống hoàn lương.

Do vậy, khi trở về cộng đồng họ phải tiếp tục chấp hành phần thời gian còn lại với sự quản lý, giám sát chặt chẽ của chính quyền địa phương, của gia đình, các tổ chức, đoàn thể xã hội và lực lượng chức năng, nhất là hệ thống chính trị ở cơ sở.

Nếu trong thời gian thử thách, người được tha tù trước thời hạn có điều kiện vi phạm nghĩa vụ, vi phạm pháp luật đến mức phải hủy bỏ quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện thì họ bị buộc phải tiếp tục chấp hành hình phạt tù trong thời hạn còn lại tại các cơ sở giam giữ...

Ngô Quang Văn
 

,
  • Bộ Giao thông vận tải nói gì việc đặt ga ngầm đường sắt cạnh Hồ Gươm?

    Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cho rằng, Hà Nội cần tiếp tục nghiên cứu và báo cáo các cấp có thẩm quyền để đảm bảo ga ngầm C9, tuyến đường sắt đô thị số 2 đảm bảo công năng vận tải những cũng bảo vệ di tích.
     
    31/08/2018
    .
  • Thăm gia đình các ngư dân tử nạn trên biển

    (QBĐT)-  Ngày 30-8-2018, Công đoàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đến thăm hỏi và trao số tiền hỗ trợ được trích từ Quỹ Nhân đạo nghề cá Việt Nam do các cán bộ công nhân viên lao động khối thủy sản quyên góp cho 2 gia đình ngư dân tử nạn trên biển.

    31/08/2018
    .
  • 8 tháng đầu năm, tai nạn giao thông giảm sâu so với cùng kỳ

    (QBĐT) -  8 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh xảy ra 121 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm chết 60 người, bị thương 91 người. So với 8 tháng năm 2017, số vụ, số người chết và bị thương do TNGT giảm sâu (giảm 31 vụ, 10 người chết và 38 người bị thương).

    31/08/2018
    .
  • Tăng cường công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực đất đai

    (QBĐT) - Thời gian qua, ngành Tài nguyên và Môi trường đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực đất đai; qua đó, góp phần đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

    31/08/2018
    .
  • Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9-2018

    Chế độ hỗ trợ người có công với cách mạng đang định cư ở nước ngoài; văn bản điện tử phải được gửi ngay trong ngày ký ban hành; Hiệu trưởng trường phổ thông phải đáp ứng 5 tiêu chuẩn;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9-2018.
     
    31/08/2018
    .
  • Phấn đấu có 100% học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế

    (QBĐT) - Ngày 30-8, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai công tác bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh, sinh viên (HSSV), năm học 2018-2019.

    31/08/2018
    .
  • Tặng quà cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

    (QBĐT) - Ngày 30-8, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

    31/08/2018
    .
  • Chương trình 'Cùng em đến trường'

    (QBĐT) - Thực hiện chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2018, ngày 31-8, khối trường học thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức chương trình "Cùng em đến trường" tại Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Ba Rền, thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch.

    01/09/2018
    .