.

Khám bệnh miễn phí cho hơn 400 người dân nước bạn Lào

.
09:15, Thứ Hai, 03/09/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình đã tổ chức đợt khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân bản Noong Bua, huyện Bualapha, tỉnh Khăm Muộn, nước CHDC nhân dân Lào.
Khám bệnh cho nhân dân bản Noong Bua.
Khám bệnh cho nhân dân bản Noong Bua.
Đợt mưa cuối tháng 7 đầu tháng 8 năm 2018 đã gây ngập lụt kéo dài gây chia cắt các bản làng ở khu vực biên giới nước bạn Lào. Sau lũ, đời sống người dân càng khó khăn hơn, nhất là điều kiện y tế.
 
Trong đợt hoạt động đối ngoại từ 27 đến 30-8, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình, Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Khăm Muộn, Đại đội Biên phòng 312 tổ chức vệ sinh bản làng, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân bản Noong Bua. 
Thượng tá Đinh Xuân Hùng – Phó Chính ủy BĐBP Quảng Bình và Đại tá Khăm Pha Tang Xa Dụt – Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Khăm Muộn tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.
Thượng tá Đinh Xuân Hùng, Phó Chính ủy BĐBP Quảng Bình và đại tá Khăm Pha Tang Xa Dụt, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Khăm Muộn tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.
Hơn 400 người dân được siêu âm, đo huyết áp, khám mắt, tai mũi họng,... và cấp thuốc, tư vấn cách chăm sóc sức khỏe miễn phí. Những trường hợp có bệnh lý nặng sẽ được tư vấn và có hướng hỗ trợ điều trị dứt điểm.
 
Kết hợp với hoạt động khám bệnh, cấp thuốc, các lực lượng và người dân đã tham gia vệ sinh bản làng, phát quang bụi rậm, khơi thông ao tù nước đọng; phun thuốc diệt muỗi làm sạch môi trường đề phòng dịch bệnh xảy ra.
Tặng quà cho học sinh trong chương trình “Nâng bước em đến trường”
Tặng quà cho học sinh trong chương trình “Nâng bước em đến trường”
Dịp này, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh, Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo đã trao tặng cho chính quyền bản Noong Bua 1 ti vi 43 inch, 30 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, 4 phần quà cho 4 em học sinh trong chương trình “Nâng bước em đến trường” nhằm chia sẻ, động viên chính quyền và nhân dân nơi đây.
 
Hoài Nam
,
  • Bộ Giao thông vận tải nói gì việc đặt ga ngầm đường sắt cạnh Hồ Gươm?

    Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải cho rằng, Hà Nội cần tiếp tục nghiên cứu và báo cáo các cấp có thẩm quyền để đảm bảo ga ngầm C9, tuyến đường sắt đô thị số 2 đảm bảo công năng vận tải những cũng bảo vệ di tích.
     
    31/08/2018
    .
  • 8 tháng đầu năm, tai nạn giao thông giảm sâu so với cùng kỳ

    (QBĐT) -  8 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh xảy ra 121 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm chết 60 người, bị thương 91 người. So với 8 tháng năm 2017, số vụ, số người chết và bị thương do TNGT giảm sâu (giảm 31 vụ, 10 người chết và 38 người bị thương).

    31/08/2018
    .
  • Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9-2018

    Chế độ hỗ trợ người có công với cách mạng đang định cư ở nước ngoài; văn bản điện tử phải được gửi ngay trong ngày ký ban hành; Hiệu trưởng trường phổ thông phải đáp ứng 5 tiêu chuẩn;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 9-2018.
     
    31/08/2018
    .
  • Thăm gia đình các ngư dân tử nạn trên biển

    (QBĐT)-  Ngày 30-8-2018, Công đoàn Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đến thăm hỏi và trao số tiền hỗ trợ được trích từ Quỹ Nhân đạo nghề cá Việt Nam do các cán bộ công nhân viên lao động khối thủy sản quyên góp cho 2 gia đình ngư dân tử nạn trên biển.

    31/08/2018
    .
  • Lũ quét ập xuống bất ngờ, người dân ở Lai Châu chạy tán loạn

    Khoảng 17h ngày 2-9, tại km 22+650 quốc lộ 12, thị trấn Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, xảy ra trận lũ quét kinh hoàng, gây ách tắc giao thông tạm thời.

    03/09/2018
    .
  • Quảng Bình có 20 trường hợp được đặc xá tha tù trước thời hạn

    (QBĐT) - Thực hiệnNghị quyết số 49-NQ/TW ngày 2-6-2005 của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020, dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, toàn tỉnh Quảng Bình có 20 trường hợp được tha tù trước thời hạn có điều kiện tại các trại giam, trại tạm giam trên toàn quốc trở về địa phương. 

    01/09/2018
    .
  • Lao động Việt Nam bất hợp pháp tại Thái Lan sẽ phải trở về nước

    Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, nhật báo Bangkok Post ngày 1-9 dẫn lời Bộ trưởng Lao động Thái Lan Adul Sangsingkeo cho biết những người lao động Việt Nam bất hợp pháp trước tiên phải trở về nước và nếu có nguyện vọng trở lại Thái Lan làm việc thì phải đăng ký để xin giấy phép lao động.
     
    01/09/2018
    .
  • Chương trình 'Cùng em đến trường'

    (QBĐT) - Thực hiện chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2018, ngày 31-8, khối trường học thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức chương trình "Cùng em đến trường" tại Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Ba Rền, thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch.

    01/09/2018
    .