.

Huy động trên 42 tỷ đồng thực hiện công tác an sinh xã hội

.
10:56, Thứ Ba, 18/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Từ tháng 10-2017 đến nay, các tổ chức thành viên trong khối Mặt trận tỉnh đã huy động được nguồn quỹ trên 42 tỷ đồng để thực hiện công tác chăm lo cho người nghèo và an sinh xã hội.

  Cắt băng khánh thành công trình
Cắt băng khánh thành công trình "Điểm trường vượt lũ" tại xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch.

Với nguồn quỹ huy động được, các tổ chức thành viên trong khối Mặt trận tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo và an sinh xã hội như: thăm và tặng 27.587 suất cho hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 với số tiền trên 8,3 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng mới 34 nhà ở và sửa chữa 95 nhà ở cho hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 7,2 tỷ đồng; hỗ trợ đoàn viên công đoàn khó khăn và xây dựng nhà tình thương với số tiền 7 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 8 nhà mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo với số tiền 218 triệu đồng.

Riêng Tỉnh đoàn hỗ trợ xây dựng mới 7 nhà nhân ái và 3 nhà tình nghĩa, xây dựng 3 công trình cấp tỉnh, công trình thắp sáng đường giao thông nông thôn với chiều dài 31,5km, xây dựng 18 điểm vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi, hỗ trợ 2.690 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn... với tổng số tiền trên 4,4 tỷ đồng. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Hội LHTN tỉnh xây dựng 37 công trình thắp sáng đường quê, 8 tuyến đường giao thông, 14 nhà nhân ái, 1 cầu dân sinh với số tiền trên 2,1 tỷ đồng...

Những hoạt động đa dạng và thiết thực nói trên đã giúp cho hộ nghèo, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần cùng với cấp uỷ, chính quyền các cấp chăm lo tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

H.Chi
 

,