.

Hoạt động từ thiện phải bằng những việc làm thiết thực

.
08:30, Thứ Năm, 27/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Đó là quan điểm chung của mỗi một cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) khi tham gia các phong trào từ thiện. Với tinh thần tương thân tương ái, nhiều năm qua, PC Quảng Bình đã liên tục tổ chức các hoạt động thiện nguyện, tặng nhà tình nghĩa cho bà con vùng sâu, vùng xa, được được chính quyền các cấp và nhân dân đánh giá cao.

Ông Trần Xuân Công, Phó Giám đốc PC Quảng Bình cho biết, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, một trong những nét đẹp văn hóa của PC Quảng Bình là luôn chung tay góp sức, tổ chức quyên góp ủng hộ trẻ em khuyết tật, mồ côi nhằm xây dựng quỹ bảo trợ người tàn tật, quỹ bảo trợ trẻ em, quỹ vì người nghèo...

Từ nhiều năm qua, PC Quảng Bình luôn đồng hành với các hoạt động thiện nguyện, qua đó, góp phần giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Với thông điệp “Chung một tấm lòng”, vừa qua, tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, Ban nữ công PC Quảng Bình đã tổ chức chương trình thiện nguyện, tặng quà cho các cháu thiếu nhi bị bệnh và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn cùng với 100 suất cơm cho các gia đình bệnh nhân nghèo.

Đại diện Nữ công PC Quảng Bình thăm, tặng quà và phát cơm cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.
Đại diện Nữ công PC Quảng Bình thăm, tặng quà và phát cơm cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.

Đây là những món quà trích từ số tiền đóng góp của tập thể nữ công PC Quảng Bình tự nguyện đóng góp (mỗi tháng 10.000đ/người). Bà Trần Thị Lý, Trưởng ban Nữ công PC Quảng Bình cho biết: “Chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi làm được những công việc có ý nghĩa.

Dù rằng đó chỉ là những phần quà nhỏ, nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc bởi đã chia sẻ, động viên kịp thời với những người có hoàn cảnh khó khăn. Với chúng tôi, hoạt động từ thiện phải bắt đầu từ những việc làm thiết thực nhất”.

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động từ thiện, trước thềm năm học mới 2018-2019, Đoàn cơ sở PC Quảng Bình đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Bắc Từ Liêm (Hà Nội) thực hiện chương trình thiện nguyện tại xã Trường Sơn (Quảng Ninh).

Đây là xã miền núi giáp biên giới Việt-Lào, điều kiện vô cùng khó khăn, số đông dân cư là đồng bào dân tộc Vân Kiều. Tại đây, đoàn đã tặng 310 suất quà gồm sách, vở, bánh kẹo, một số vật dụng cho Trường tiểu học Long Sơn.

Được biết, Trường tiểu học Long Sơn có 6 điểm trường lẻ ở các bản Chân Trôộng, Trung Sơn, Bến Đường, Đá Chát, Liên Sơn-Thượng Sơn và Dốc Mây cho con em người dân tộc Vân Kiều đến học.

Cũng trong dịp này, Đoàn cơ sở PC Quảng Bình đã khánh thành công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” với trị giá 10,5 triệu đồng tại xã Trường Sơn. Công trình chiếu sáng dài hơn 1,5 km này sẽ góp phần vào việc bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại địa phương.

Trước đó, nhân kỷ niện 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27-7, PC Quảng Bình cũng đã tiến hành hoạt động tri ân, hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Lưu (SN 1979 ở huyện Bố Trạch) là con liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ và ông Lê Văn Long (SN 1946 ở huyện Quảng Ninh) là thương binh hạng 4/4, mỗi căn nhà được hỗ trợ 70 triệu đồng. Nghĩa cử cao đẹp trên thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của tập thể cán bộ, công nhân PC Quảng Bình.

Ngoài việc bảo đảm ổn định, an toàn hệ thống điện lưới phục vụ đời sống sinh hoạt, phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, các hoạt động từ thiện được xem là nét đẹp văn hóa của ngành điện Quảng Bình.

“Thời gian tới, PC Quảng Bình sẽ tiếp tục tham gia nhiều hoạt động từ thiện hơn nữa, góp phần cùng với chính quyền địa phương các cấp thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh”, ông Trần Xuân Công chia sẻ.

Hồng Phúc
 

,