.

Thẹn

.
10:17, Chủ Nhật, 12/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Anh và tôi thân nhau từ thuở hàn vi, bởi thế thằng Tý con tôi và cu Tèo nhà anh gắn bó cùng nhau hơn ruột rà từ lúc vào lớp một đến lớp chín. Thân nhau, nhưng vị trí, địa vị tôi và anh trong xã hội quá chênh nhau. Tôi chỉ là anh công chức bình thường, còn anh lãnh đạo một doanh nghiệp tư nhân “có số có má”.
Kỳ thi tốt nghiệp THCS của Tý và Tèo sắp đến gần. Anh ghé tôi chân tình: “Chú xem cho cháu vào học trường điểm nhé. Để đấy anh lo! Thằng Tèo con anh học lực lèm nhèm thế, anh phải lo cho nó từ đầu”. Tôi từ chối khéo: “Thôi anh ạ! Cứ cho cháu chọn trường theo khả năng, học lực của mình”.
 
Tốt nghiệp xong THCS, sau kỳ thi tuyển sinh THPT, thằng Tèo con anh nhẹ nhàng vào lớp chọn của một trường “sáng” nhất tỉnh. Hôm có kết quả, anh làm mâm cơm mời hai cha con tôi qua chung vui. Lúc cao hứng anh phán: “Chú thấy cu Tèo anh chưa, đường học sau này của cháu sẽ mênh mông rộng mở”. Thằng Tý nghe thế, ngây thơ hỏi thằng Tèo: “Mày học kém thế, sao thi đậu được trường điểm hè?”. Thằng Tèo đỏ bừng mặt: “Học là chuyện của tao, thi cử là chuyện bố tao”.
 
Nói rồi thằng Tèo lặng lẽ kéo Tý ra phía ngoài sân thủ thỉ: “Nhưng mà tao thẹn lắm, mi ơi!”
 
Hồ An
 
,
  • Từ đêm 13-8, hoàn lưu áp thấp gây mưa lớn ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

    Chiều 11-8, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo, các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sẽ có mưa to đến rất to từ đêm 13-8, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới có xu hướng mạnh lên và di chuyển về phía Tây. 
     
    11/08/2018
    .
  • Tuyên Hóa: Gần 300 triệu đồng ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" cho đồng bào dân tộc thiểu số

    (QBĐT) - Uỷ ban MTTQVN huyện Tuyên Hóa vừa tổ chức lễ phát động ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" cho đồng bào dân tộc thiểu số năm 2018.

    11/08/2018
    .
  • Mưa bao trùm miền Bắc từ tuần sau

    Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa vừa, mưa to có nơi rất to từ tuần sau (13 đến 19-8).

    11/08/2018
    .
  • Bảo hiểm thất nghiệp: Điểm tựa cho người lao động

    (QBĐT) - Tình trạng mất việc, thiếu việc làm hiện đang là áp lực nặng nề đối với nhiều người lao động (NLĐ). Vì vậy, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là một chính sách nhân văn, góp phần bảo đảm quyền lợi cho NLĐ. Đây là kênh giúp đỡ hữu hiệu đối với NLĐ trong thời điểm khó khăn, giúp họ sớm ổn định cuộc sống để tiếp tục tham gia thị trường lao động.

    11/08/2018
    .
  • Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn tình trạng lạm dụng Quỹ BHYT

    (QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Minh, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tại buổi làm việc với BHXH tỉnh Quảng Bình mới đây.

    11/08/2018
    .
  • Mặt trận huyện Quảng Ninh: Củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc

    (QBĐT) - Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Mặt trận các cấp huyện Quảng Ninh luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước cũng như các cuộc vận động ở địa phương, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn.

    11/08/2018
    .
  • Các tỉnh, thành phố ven biển chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới

    Ngày 10-4, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban ứng phó với sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn ban hành Công điện số 34 về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới. 
     
    10/08/2018
    .
  • Minh Hóa: Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

    (QBĐT) - Sau gần 8 năm đi vào hoạt động, Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/dioxin huyện Minh Hóa đã trở thành ngôi nhà chung của hội viên; góp phần xoa dịu nỗi đau da cam vẫn còn đang dai dẳng…

    10/08/2018
    .