.

Một công nhân tử vong tại mỏ đá

.
16:40, Chủ Nhật, 12/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Vào khoảng 12 giờ ngày 11-8, tại mỏ đá Rào Trù, xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh của Xí nghiệp Thế Thịnh 7 (Công ty TNHH Thế Thịnh) đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến một công nhân tử vong tại chỗ.

Mỏ đá Rào Trù nơi xảy ra tai nạn thương tâm đối với anh Th.
Mỏ đá Rào Trù nơi xảy ra tai nạn thương tâm đối với anh Th.

Nạn nhân được xác định là anh Lê Văn Th. (SN 1985, trú thôn Rào Trù, xã Trường Xuân) là thợ khoan mỏ đá.

Tại thời điểm bị tai nạn, khi anh Th. đang trèo lên núi để khoan đá thì bị rơi từ trên cao xuống và tử vong tại chỗ. Được biết, trong quá trình làm việc, anh Th. không được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động nên đã xảy ra hậu quả thương tâm trên.

Hiện, lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Điều đáng nói, tại mỏ đá Rào Trù đã nhiều lần xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng khiến các công nhân tử vong. Gần đây nhất là vụ tai nạn lao động xảy ra vào ngày 27-2-2017 khi anh Võ Đức H. (trú xã An Ninh, huyện Quảng Ninh) đang leo núi để khoan đá nổ mìn thì bị rơi từ độ cao 50m xuống đất tử vong tại chỗ.

Theo phản ánh, việc khai thác đá tại mỏ đá Rào Trù tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây mất an toàn lao động nhưng các cơ quan chức năng chưa có biện pháp xử lý triệt để nên tai nạn lao động thường xuyên xảy ra.

Ngọc Hải

,
  • Thời tiết hôm nay: Áp thấp nhiệt đới gây mưa to ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

    Từ đêm 13-8, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa to đến rất to.
     
    12/08/2018
    .
  • Thẹn

    (QBĐT) - Anh và tôi thân nhau từ thuở hàn vi, bởi thế thằng Tý con tôi và cu Tèo nhà anh gắn bó cùng nhau hơn ruột rà từ lúc vào lớp một đến lớp chín. 

    12/08/2018
    .
  • Mưa bao trùm miền Bắc từ tuần sau

    Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa vừa, mưa to có nơi rất to từ tuần sau (13 đến 19-8).

    11/08/2018
    .
  • Bảo hiểm thất nghiệp: Điểm tựa cho người lao động

    (QBĐT) - Tình trạng mất việc, thiếu việc làm hiện đang là áp lực nặng nề đối với nhiều người lao động (NLĐ). Vì vậy, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là một chính sách nhân văn, góp phần bảo đảm quyền lợi cho NLĐ. Đây là kênh giúp đỡ hữu hiệu đối với NLĐ trong thời điểm khó khăn, giúp họ sớm ổn định cuộc sống để tiếp tục tham gia thị trường lao động.

    11/08/2018
    .
  • Mặt trận huyện Quảng Ninh: Củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc

    (QBĐT) - Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Mặt trận các cấp huyện Quảng Ninh luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước cũng như các cuộc vận động ở địa phương, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn.

    11/08/2018
    .
  • Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn tình trạng lạm dụng Quỹ BHYT

    (QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Minh, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tại buổi làm việc với BHXH tỉnh Quảng Bình mới đây.

    11/08/2018
    .
  • Từ đêm 13-8, hoàn lưu áp thấp gây mưa lớn ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

    Chiều 11-8, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo, các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sẽ có mưa to đến rất to từ đêm 13-8, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới có xu hướng mạnh lên và di chuyển về phía Tây. 
     
    11/08/2018
    .
  • Tuyên Hóa: Gần 300 triệu đồng ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" cho đồng bào dân tộc thiểu số

    (QBĐT) - Uỷ ban MTTQVN huyện Tuyên Hóa vừa tổ chức lễ phát động ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" cho đồng bào dân tộc thiểu số năm 2018.

    11/08/2018
    .