.

Ngành Thuế tích cực hưởng ứng phong trào "Đền ơn đáp nghĩa"

.
14:25, Thứ Ba, 10/07/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Cùng với phong trào thi đua yêu nước, ngành Thuế Quảng Bình luôn tích cực hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Hoạt động tri ân của ngành Thuế tỉnh có chiều sâu và tạo sự lan tỏa mạnh mẽ nhờ sự định hướng của tập thể lãnh đạo và sự đồng thuận của toàn bộ CBCNVC-NLĐ. Trước hết, CBCNVC-NLĐ tích cực hưởng ứng chủ trương của Tổng Cục Thuế về việc đóng góp kinh phí để xây dựng bến thuyền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên sông Thạch Hãn.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi nhận được thông điệp, toàn thể CBCNVC- NLĐ ngành Thuế Quảng Bình đã tự nguyện mỗi người trích một ngày lương với tổng số tiền 58 triệu đồng.

CụcThuế tỉnh trao tặng sổ tiết kiệm cho gia đình liệt sỹ Trần Văn Phương.
CụcThuế tỉnh trao tặng sổ tiết kiệm cho gia đình liệt sỹ Trần Văn Phương.

Trong dịp lễ, tết và đặc biệt đến Ngày Thương binh, Liệt sĩ hàng năm, lãnh đạo Cục, BCH Công đoàn đã tổ chức thăm tặng quà cho đoàn viên là thương binh, thân nhân liệt sĩ, cựu chiến binh đảo Gạc Ma có hoàn cảnh khó khăn.

Cục Thuế tỉnh đã tặng gia đình liệt sỹ Trần Văn Phương (Quảng Phương, Quảng Trạch) sổ tiết kiệm trị giá 15 triệu đồng, tặng cho các cựu chiến binh Mai Văn Hải, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Bá Ngọc (Liên Trạch, Bố Trạch) từng tham gia chiến đấu trên đảo Gạc Ma tổng số tiền 32 triệu đồng.

Nhiều năm trở lại đây, chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa, như: phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình có công, thắp nến tri ân, du lịch văn hóa tâm linh … đã được CBCNV- NLĐ Cục Thuế tỉnh thường xuyên thực hiện.

Chị Ngô Thị Đào, là thân nhân liệt sĩ, hiện đang công tác tại Văn phòng Cục Thuế tỉnh tâm sự : “Chúng tôi thấy phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" được Cục Thuế tỉnh duy trì thường xuyên và mang tính truyền thống nhiều năm liền.

Ngoài việc được quan tâm động viên về vật chất, tinh thần trong cả năm, riêng đến dịp kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sỹ, lãnh đạo, công đoàn Cục Thuế đã tổ chức gặp mặt con em gia đình thương binh, liệt sỹ trong cơ quan. Những người đã nghỉ hưu là con em gia đình chính sách cũng rất được quan tâm.

Hiện tại, ngành thuế Quảng Bình có 29 cán bộ là con em gia đình thương binh, liệt sỹ, trong đó có 19 người đã nghỉ hưu. Việc làm đó đã góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, đồng thời tri ân những người đã hy sinh cả cuộc đời cho sự nghiệp bảo vệ nền độc lập dân tộc”.

Cục Thuế tỉnh cũng luôn khuyến khích động viên, tạo điều kiện cho CBCNV- NLĐ, nhất là đoàn viên thanh niên, thực hiện các chuyến du lịch văn hóa tâm linh,về nguồn, thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Ba Dốc, nghĩa trang Quốc gia Đường 9, thăm viếng đền thờ các anh hùng liệt sĩ đường 20 Quyết Thắng…

Phan Hòa

 

,