.

Cá mái chèo tiếp tục dạt vào bờ biển Bố Trạch

.
07:56, Thứ Năm, 14/06/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 12-6, tại bờ biển xã Trung Trạch, một người dân địa phương tiếp tục phát hiện xác một con cá mái chèo. Đây được xem là hiện tượng hiếm gặp, vì chỉ trong vòng 10 ngày trở lại dây đã có 6 con cá mái chèo chết trôi dạt vào bờ biển huyện Bố Trạch.

Chỉ trong vòng 10 ngày, đây là xác con cá mái chèo thứ 6 trôi dạt vào bờ biển huyện Bố Trạch.
Chỉ trong vòng 10 ngày, đây là xác con cá mái chèo thứ 6 trôi dạt vào bờ biển huyện Bố Trạch.

Theo đó, vào lúc 5h, ngày 12-6, khi chạy thể dục buổi sáng dọc bờ biển xã Trung Trạch, một người dân đã phát hiện xác một con cá mái chèo dài 5m, nặng khoảng 50-60 kg dạt vào bờ.Theo tín ngưỡng của người dân vùng biển, đây là loài cá thiêng, được gọi là cá Ngài, thường mang đến may mắn cho ngư dân mỗi khi ra khơi vào lộng. Vì vậy, ngay sau khi phát hiện, đại diện chính quyền địa phương đã tiến hành làm lễ an táng, lập miếu thờ theo phong tục làng biển.

Trước đó, tại bờ biển các xã Hải Trạch, Đức Trạch, Đại Trạch, người dân trong huyện cũng đã phát hiện và chôn cất xác 5 con cá mái chèo lớn dạt vào bờ biển các xã này.

Ông Hồ Xiếm, một lão ngư dân dày dặn kinh nghiệm sống ở xã Hải Trạch cho biết: “Hơn 40 năm gắn bó với nghề biển, tôi chưa từng thấy điều này xảy ra. Đây là loài cá sống ở tầng đáy, người đi biển như chúng tôi rất ít gặp và thông thường 2-3 năm mới có 1 con cá dạt vào bờ. Việc xác cá Ngài dạt vào liên tục  là hiện tưởng hiếm gặp”.

Hồng Thắm
(Đài TT-TH Bố Trạch)

 

 

,