Minh Hóa: Hỗ trợ gia đình bị sập nhà do lốc xoáy

Cập nhật lúc 15:15, Thứ Sáu, 15/06/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Được tin gia đình anh Hồ Phương ở bản Sy, xã Trọng Hóa bị lốc xoáy làm sập nhà, đại diện UBND huyện Minh Hóa đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình anh dựng lại nhà.
Đại diện UBND huyện Minh Hóa trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Hồ Phương
Đại diện UBND huyện Minh Hóa trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Hồ Phương
Như tin đã đưa, vào chiều 12-6, ở bản Sy (Trọng Hóa) đã xảy ra một trận lốc xoáy lớn làm căn nhà gỗ của gia đình anh Hồ Phương bị sập hoàn toàn. Đây là căn nhà gỗ mà gia đình anh Phương phải tiết kiệm rất lâu mới dựng được và cũng mới được đưa vào sử dụng. Vợ chồng anh Phương là hộ nghèo, gia đình có hai đứa con nhỏ. Do chi phí để sửa chữa, dựng lại nhà quá lớn so với điều kiện kinh tế của gia đình nên cả nhà đang phải tá túc nhờ nhà hàng xóm. 
 
Trước mắt, UBND huyện Minh Hóa đã kịp thời lên thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình 3000.000 đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, nước mắm, dầu ăn, đồng thời chỉ đạo UBND Trọng Hóa huy động lực lượng, giúp gia đình anh Phương dựng lại nhà. Theo UBND huyện Minh Hóa, trường hợp gia đình anh Phương sẽ nhận được mức hỗ trợ từ 10 đến 20 triệu đồng theo quy định của Nhà nước từ nguồn an sinh xã hội.
 
Trước đó, thông qua mạng xã hội, các tấm lòng hảo tâm cũng đã quyên góp giúp đỡ gia đình anh Phương hơn 4 triệu đồng khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.
P.Phương – T.Linh 
,
.
.
.