.

Tuyên Hoá: Giảm 6,5% hộ nghèo trong năm 2017

Thứ Tư, 20/12/2017, 10:56 [GMT+7]

(QBĐT) - Với nhiều hình thức giảm nghèo đa dạng, đặc biệt là tập trung mạnh vào triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, dự án kinh tế trọng điểm giai đoạn 2016-2020, như: "Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn và xuất khẩu lao động làm việc có thời hạn ở nước ngoài", “Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững”, “Đề án cải tạo rừng tự nhiên nghèo kiệt là rừng sản xuất","Đề án phát triển đàn bò lai"..., năm 2017, huyện Tuyên Hoá đã giảm được 6,5% số hộ nghèo, hạ tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện xuống còn khoảng 20%.

Nghề mây tre đan góp phần xoá đói giảm nghèo, tăng thu nhập cho nhiều hộ dân ở xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa.
Nghề mây tre đan góp phần xoá đói giảm nghèo, tăng thu nhập cho nhiều hộ dân ở xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa.

Đời sống của người dân không ngừng được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người ở huyện Tuyên Hoá đạt 27,45 triệu đồng/người/năm (tăng 3,22 triệu đồng so với năm 2016). Để đạt được kết quả nói trên, thời gian qua, huyện Tuyên Hoá luôn chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và người dân trong phát triển sản xuất, tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững, tránh tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước.

Tuyên Hoá cũng đồng thời tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tăng cường hỗ trợ nhân dân phát triển sản xuất...

Từ những kết quả đạt được trong năm 2017, năm 2018, huyện Tuyên Hoá phấn đấu sẽ giảm từ 4% đến 5% hộ nghèo so với tổng số hộ dân toàn huyện.

V.M