.

Tổng cục Hải quan: Đình chỉ 8 cán bộ vụ hành khách tố bị 'làm luật'

Thứ Sáu, 22/12/2017, 09:02 [GMT+7]

Tổng cục Hải quan đã chỉ đạo Cục Hải quan Hà Nội đình chỉ toàn bộ kíp trực làm thủ tục cho 2 hành khách từ Nhật Bản về Hà Nội ngày 17-12.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Theo đại diện ngành hải quan, sau khi nắm thông tin vụ việc hành khách đăng tải video clip tố cán bộ hải quan đòi “làm luật,” lãnh đạo Tổng cục Hải quan đã chỉ đạo đình chỉ toàn bộ kíp trực làm thủ tục cho 2 hành khách nhập cảnh trên chuyến bay VN385 từ Nhật Bản về Hà Nội ngày 17-12.

Cụ thể, những cán bộ hải quan này có: 1 lãnh đạo Chi cục phụ trách, 2 lãnh đạo Đội và 5 cán bộ thuộc Đội thủ tục hành lý nhập khẩu (Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài).

Trước đó, trên mạng xã hội đã xuất hiện 1 video clip ghi lại cảnh cán bộ hải quan tại sân bay Nội Bài kiểm tra hành lý của hai hành khách. Theo nội dung video clip trên, người phụ nữ cho rằng, cán bộ hải quan giữ hàng hóa đòi kiểm tra vì chị không “làm luật” 5 triệu đồng/kiện hàng.

Video clip cũng ghi lại hình ảnh cán bộ hải quan khi làm nhiệm vụ đã mặc áo khoác nhưng không cài khuy áo và một người mặc thường phục có hành vi “thách thức” người quay phim.

Theo Xuân Dũng (Vietnam+)