.

Tìm được xe nhờ… Facebook

Thứ Bảy, 02/12/2017, 19:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 30-11-2017, trong khi gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Huệ (TDP Chính Trực, phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn) đang nghỉ trưa thì kẻ bị kẻ trộm đột nhập lấy cắp chiếc mô tô hiệu Airblade biển kiểm soát 73N8-0987. Khi phát hiện bị mất xe, chị Huệ đã nhanh chóng trình báo với cơ quan công an.

Hình ảnh thủ phạm trích xuất từ camera an ninh được gia đình chị Huệ chia sẻ trên mạng xã hội
Hình ảnh thủ phạm trích xuất từ camera an ninh được gia đình chị Huệ chia sẻ trên mạng xã hội

Cùng với việc trình báo cơ quan công an, gia đình chị Huệ nhờ các gia đình hàng xóm có gắn camera an ninh kiểm tra hình ảnh camera trong thời gian bị mất xe. Sau khi có được hình ảnh thủ phạm trích xuất từ camera, chị Huệ đã nhờ bạn bè chia sẻ hình ảnh lên Facebook với hy vọng mong manh sẽ tìm được xe.

Vào khoảng 17 giờ cùng ngày, gia đình chị Huệ nhận được thông tin xe mô tô của chị bị “bỏ quên” tại một phòng khám tư nhân tại thành phố Đồng Hới. Một nhân viên phòng khám có đọc tin mất xe trên Facebook nhìn thấy chiếc xe máy kèm mũ bảo hiểm và chìa khoá để ngoài sân mà không có người nên đã chụp ảnh và gửi cho người nhà chị Huệ. Sau khi kiểm tra, thấy đúng tài sản của mình, chị Huệ đã vào Đồng Hới nhận xe.

Chứng kiến chuyện này, nhiều người cho rằng, sử dụng mạng xã hội đúng cách cũng thật hiệu quả.

Ngọc Mai