.

Tuyên Hóa: Mở 12 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Thứ Sáu, 24/11/2017, 08:06 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong 10 tháng năm 2017, huyện Tuyên Hóa đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành mở 12 lớp học nghề cho hơn 370 lao động nông thôn.

Năm 2017, từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia đào tạo nghề cho lao động nông thôn và nguồn vốn từ ngân sách huyện, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với Phòng LĐTB và XH mở nhiều lớp dạy nghề theo kế hoạch.

Nhờ được tham gia đào tạo nghề, một hộ dân ở xã Tiến Hoá đã mạnh dạn mở cơ sở trồng và nhân giống nấm.
Nhờ được tham gia đào tạo nghề, một hộ dân ở xã Tiến Hoá đã mạnh dạn mở cơ sở trồng và nhân giống nấm.

Cụ thể, các đơn vị nói trên đã triển khai 12 lớp học các nghề (đạt 100% kế hoạch đề ra), như: kỹ thuật nuôi và phòng, trị bệnh cho trâu, bò; trồng và nhân giống nấm; trồng rau an toàn; trồng và nhân giống cây ăn quả; trồng và khai thác rừng trồng; nuôi ong lấy mật...

Được biết, thời gian qua, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn luôn được các cấp chính quyền ở huyện Tuyên Hoá đặc biệt quan tâm. Hiện nay, trên địa bàn huyện  có 1 cơ sở dạy nghề, cơ bản đáp ứng nhu cầu học nghề của lao động nông thôn. Công tác đào tạo nghề đã góp phần nâng cao kiến thức, giúp nông dân áp dụng vào sản xuất ngày càng hiệu quả hơn.

Văn Minh