.

Chương trình truyền hình trực tiếp 'Tiếng chuông gọi hồn trinh nữ'

Thứ Hai, 27/11/2017, 16:30 [GMT+7]
(QBĐT) - Tối 26-11, tại Khu di tích lịch sử hang Tám Cô, đường 20 Quyết Thắng (huyện Bố Trạch) đã diễn ra chương trình tưởng niệm nhân ngày giỗ lần thứ 45 của 8 anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong hy sinh tại hang Tám Cô.
 
Chương trình được truyền hình trực tiếp trên các kênh của VOV, VTC, VTV8, QBTV và các đài phát thanh-truyền hình địa phương trong cả nước.
Các đồng chí lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam, Bộ Văn hoá-Thể thao và Du lịch, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, tỉnh Quảng Bình tặng hoa và quà cho các thân nhân liệt sỹ hi sinh tại Hang Tám Cô, đường 20 Quyết Thắng.
Các đồng chí lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam, Bộ Văn hoá-Thể thao và Du lịch, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, tỉnh Quảng Bình tặng hoa và quà cho các thân nhân liệt sỹ hy sinh tại hang Tám Cô, đường 20 Quyết Thắng.
Tham dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố; các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu, bảo vệ đường 20 Quyết Thắng; thân nhân các gia đình liệt sỹ và đông đảo nhân dân trên địa bàn. 
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền dự lễ tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sỹ.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền dự lễ tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sỹ.
Chương trình "Tiếng chuông gọi hồn trinh nữ" tại hang Tám Cô được Đài Tiếng nói Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Bình, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC  phối hợp tổ chức, với sự tham gia của diễn viên các đoàn Nhà hát kịch nói Quân đội Nhân dân Việt Nam, Nhà hát kịch nói Nam Định và Nhà hát nghệ thuật ca kịch Huế. 
 
“Tiếng chuông gọi hồn trinh nữ” là chương trình nghệ thuật tái hiện toàn bộ quá trình sống, chiến đấu, sinh hoạt và hy sinh của các cán bộ, chiến sỹ tại hang Tám Cô cách đây 45 năm, trong những năm tháng ác liệt của cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước trên cung đường huyền thoại 20 Quyết Thắng. 
 
Chương trình "Tiếng chuông gọi hồn trinh nữ" được tổ chức thành công là sự tri ân những công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho nền độc lập của dân tộc; đồng thời cũng góp phần quảng bá du lịch tâm linh đối với du khách trong nước và quốc tế về vùng đất “tuyến lửa” Quảng Bình.
 
Một số hình ảnh tại chương trình “Tiếng chuông gọi hồn trinh nữ”:
Đông đảo khán giả xúc động khi được trực tiếp tham dự chương trình tưởng niệm tại Hang Tám Cô.
Đông đảo khán giả xúc động khi được trực tiếp tham dự chương trình tưởng niệm tại hang Tám Cô.
Nội Hà