.

Minh Hóa: Tiếp tục thi công nhà bán trú cho học sinh tại xã Dân Hoá

Thứ Bảy, 28/10/2017, 10:07 [GMT+7]

(QBĐT) - Ông Đoàn Phúc Hạnh, Chủ tịch UBND xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa cho biết, để giúp học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Dân Hóa có điều kiện ăn, ở, học tập tốt hơn, xã đã cho thi công lại công trình nhà nhà bán trú trong khuôn viên nhà trường.

Kinh phí thi công lại công trình là 5 tỷ đồng, từ nguồn vốn sự nghiệp giáo dục. Công trình do UBND xã làm chủ đầu tư, được khởi công lại từ cuối tháng 8-2017 và dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào cuối tháng 8-2018.

Nhà bán trú cho học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Dân Hóa đang được thi công trở lại.
Nhà bán trú cho học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Dân Hóa đang được thi công trở lại.

Trước đó, Báo Quảng Bình đã có nhiều tin, bài phản ánh công trình nhà bán trú cho học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Dân Hóa được khởi công xây dựng từ năm 2010 với số vốn 3,5 tỷ đồng do UBND xã làm chủ đầu tư. Công trình được thiết kế hai tầng, 20 phòng ở cho học sinh trong khu vực trường.

Tuy nhiên, công trình thi công được một thời gian, mới hoàn thành được phần móng, trụ và xây được khoảng 1/2 tường của tầng một đã gặp khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng và phải dừng lại. Sau đó, chủ đầu tư đã trả hết số tiền cho nhà thầu và nhà thầu bỏ trốn. Công trình bị “đắp chiếu” cho đến cuối tháng 8-2017. Do không có chỗ ăn ở, nên khoảng 100 học sinh THCS ở bản Cha Lo, Ka Ai, Ka Vàng, Ba Loóc đang có nguy cơ bỏ học vì nhà quá xa.

X.V