.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Trao tặng trên 800 cặp phao cứu sinh cho học sinh

Thứ Sáu, 20/10/2017, 08:39 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong các ngày 18 và 19-10, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã tổ chức trao tặng cặp phao cứu sinh và truyền thông về “Trường học an toàn” cho học sinh vùng lũ huyện Tuyên Hóa.

Chương trình cấp phát cặp phao là một trong những hoạt động thuộc Dự án "Quản lý rủi ro thảm họa dựa vào cộng đồng khu vực nông thôn và đô thị tại Quảng Bình" do Hội Chữ thập đỏ Đức tài trợ.

Hội CTĐ tỉnh trao tặng cặp phao cứu sinh cho học sinh trường Tiểu học Thuận Hóa, xã Thuận Hóa (Tuyên Hóa)
Hội CTĐ tỉnh trao tặng cặp phao cứu sinh cho học sinh Trường tiểu học Thuận Hóa, xã Thuận Hóa (Tuyên Hóa)

Cụ thể, chương trình đã trao hơn 800 cặp phao cứu sinh cho học sinh các trường tiểu học: Liên Sơn,  Xuân Mai (xã Mai Hóa) và Thuận Hóa.

Loại cặp phao cứu sinh được thiết kế dành riêng cho học sinh tiểu học. Chiếc cặp phao cứu sinh giống như chiếc cặp sách bình thường nhưng có gắn thêm những tấm xốp nhỏ có chức năng như phao cứu sinh, nhằm bảo đảm tình mạng cho các em khi đi qua sông suối, nhất là khi có thiên tai lũ lụt xảy ra. Các trường học được nhận cặp phao cứu sinh lần này đều nằm trong vùng rốn lũ và hầu như năm nào trường cũng bị dâng ngập nước.

Tại các điểm cấp phát, ban điều hành dự án cũng đã tổ chức truyền thông cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của các trường học nhận thức rõ hơn về vấn đề “Trường học an toàn”. Đặc biệt, bằng hình thức sân khấu hóa, thi tìm hiểu về phòng tránh tai nạn đuối nước, lồng ghép vào các trò chơi vui nhộn... các em học sinh đã tiếp thu thêm những kiến thức để bảo vệ bản thân, người thân, bạn bè và nêu cao tinh thần chủ động, giảm nhẹ đến mức thấp nhất những thiệt hại do thiên tai và tai nạn đuối nước gây ra tại trường học.

Đây là những hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm chia sẻ những khó khăn và hỗ trợ các em đến trường an toàn; đồng thời mong muốn giảm thiểu các hậu quả đáng tiếc do thiên tai và tai nạn sông nước khi các em đến trường, nhất là trong mùa mưa lũ.  

N.L