.

Tuyên Hoá: Linh động, sáng tạo trong khắc phục hậu quả bão

Thứ Tư, 20/09/2017, 09:26 [GMT+7]

(QBĐT) - Tổng hợp thiệt hại tính đến ngày 19-9 từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Tuyên Hoá cho biết, bão số 10 đã gây thiệt hại trên 3.000 tỷ.

Nhân dân Tuyên Hoá giải phóng ách tắc giao thông sau bão số 10.
Nhân dân Tuyên Hoá giải phóng ách tắc giao thông sau bão số 10.

Sau bão số 10, lãnh đạo huyện Tuyên Hóa đã khẩn trương thăm hỏi, động viên các đối tượng bị thiệt hại; huy động lực lượng thu dọn cây cối trên các trục đường giao thông; tăng cường lực lượng hỗ trợ các địa phương, đơn vị khắc phục hậu quả của bão tại các trường học, trạm y tế đảm bảo cho học sinh đến trường và đáp ứng nhu cầu chữa bệnh cho nhân dân; chỉ đạo các xã, thị trấn vận động người dân giúp nhau khắc phục nhà cửa sớm ổn định cuộc sống; thống kê thiệt hại, báo cáo kịp thời cho các cấp, cơ quan chức năng...

Theo ghi nhận của chúng tôi, những ngày qua, UBND huyện Tuyên Hoá đã kịp thời tổ chức nhiều đoàn đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho những gia đình có người bị thương, nhà bị thiệt hại nặng theo chế độ quy định; hỗ trợ kịp thời và tạo điều kiện cho các hộ dân có nhà sập, bị tốc mái hoàn toàn sớm khắc phục, ổn định cuộc sống. 

Huyện đoàn Tuyên Hoá đã huy động khá đông lực lượng về giúp các xã bị thiệt hại đối với trường học, nhà cửa của các hộ thiệt hại nặng. Các lực lượng khác như Ban chỉ huy Quân sự, Công an, Mặt trận, đoàn thể các cấp, các cơ quan, đơn vị ở Tuyên Hoá đã cử lực lượng về giúp các địa phương khắc phục hậu quả của bão tại các trường học, trạm y tế, giải phóng giao thông, vệ sinh môi trường, lợp lại nhà ở cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo.

Người dân Tuyên Hoá giúp nhau lợp lại mái nhà sau bão
Người dân Tuyên Hoá giúp nhau lợp lại mái nhà sau bão.

Đặc biệt, những ngày qua, chính quyền UBND xã Ngư Hoá đã có cách làm linh động, sáng tạo, đó là dùng những viên ngói còn lại của trụ sở UBND xã, trường mầm non... (đã bị tốc mái) đem tặng miễn phí cho người dân trong xã để lợp lại mái nhà bị tốc mái do bão. 

Sau đó, UBND xã Ngư Hoá sẽ bố trí kinh phí mua tôn về thay thế cho các đơn vị nói trên. Chính nhờ đó, nhiều hộ dân có nhà bị tốc mái ở Ngư Hoá đã mau chóng lợp lại mái nhà, an tâm hơn khi thời tiết có thể xảy ra mưa gió bất thường...

Với những nỗ lực của toàn thể hệ thống chính trị, người dân trên địa bàn huyện Tuyên Hoá, đến nay, toàn bộ các tuyến đường giao thông huyết mạch và hầu hết các tuyến đường liên xã, thôn tại địa bàn đã thông suốt; đa số học sinh đều trở lại trường để học chữ; thị trấn Đồng Lê đã có điện thắp sáng...

Tuy nhiên với những thiệt hại như đã nêu, phải cần rất nhiều thời gian nữa thì Tuyên Hoá mới có thể vực lại đời sống kinh tế cho nhân dân.

Văn Minh