.

Hội LHPN tỉnh hỗ trợ các gia đình khó khăn khắc phục hậu quả do bão

Thứ Ba, 19/09/2017, 15:26 [GMT+7]
(QBĐT) - Để kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn, mất mát do bão số 10 gây ra, ngày 18-9, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ 30 suất quà cho các hộ gia đình là phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình có người mất trong bão ở các địa phương trong tỉnh.
Bà Phạm Thị Hân, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh thăm gia đình chị Đinh Thị Luận, thôn Tân Lợi, xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa nhà bị sập trong bão.
Bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh thăm gia đình chị Đinh Thị Luận, thôn Tân Lợi, xã Yên Hóa (Minh Hóa) có nhà bị sập trong bão.
Đoàn đã tới thăm một số gia đình thuộc địa bàn TP. Đồng Hới, các huyện Bố Trạch, Quảng Trạch, Tuyên Hoá, Minh Hoá, thị xã Ba Đồn; Trường THCS Quảng Tùng bị thiệt hại nặng nề do bão... với tổng trị giá 50 triệu đồng. Tại những nơi đến thăm, đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh đã chia sẻ, động viên các gia đình sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
 
Đồng thời, Hội LHPN tỉnh cũng đã chỉ đạo các cấp hội làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ chủ động chuẩn bị các phương án ứng phó tại chỗ kịp thời, nhằm giảm thiểu tối đa những thiệt hại do bão lũ gây ra (vì đây mới vào đầu mùa mưa bão của tỉnh ta); tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại; đề xuất giải pháp khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra trên địa bàn.
 
Bên cạnh đó, Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố cũng đã kêu gọi các tập thể, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho những gia đình bị thiệt hại với 375 suất quà với tổng trị giá hơn 186 triệu đồng. Đây là một hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần tương thân tương ái, kịp thời giúp đỡ vật chất, động viên tinh thần đối với các gia đình bị thiệt hại, giúp người dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và sản xuất. 
 
“Tuy nhiên, thiệt hại của cơn bão số 10 là rất lớn, rất mong sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ, giúp đỡ phụ nữ và nhân dân bị thiệt hại vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống”, bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh chia sẻ.
 
Nội Hà