.

Chia sẻ với bà con vùng bão

Thứ Bảy, 23/09/2017, 19:06 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 22-9, ông Phan Hồng Minh, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư và du lịch lữ hành Asia Master và các nhà hảo tâm đã trao 230 suất quà cho bà con vùng bão xã Hạ Trạch (Bố Trạch), xã Kim Hóa (Tuyên Hóa), xã Quảng Xuân, Quảng Hưng (Quảng Trạch).

Đại diện Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch lữ hành Asia Master trao quà cho bà con vùng bão xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa.
  Ông Phan Hồng Minh, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư và du lịch lữ hành Asia Master trao quà cho bà con vùng bão xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa.

Cụ thể, đoàn đã trao 70 suất quà cho xã Hạ Trạch, 70 suất quà cho xã Kim Hóa, 45 suất quà cho xã Quảng Hưng và 45 suất quà cho xã Quảng Xuân. Mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng.

Ngoài ra, đoàn cũng trao số tiền 2 triệu đồng/hộ hỗ trợ các gia đình có người chết trong bão ở xã Quảng Minh (thị xã Ba Đồn), phường Đồng Sơn (TP. Đồng Hới) và trao 8 suất quà cho 8 gia đình có nhà sập do bão số 10, trị giá mỗi suất quà là 1 triệu đồng.

Ng.Hải

* Ngày 23-9, đoàn công tác của Bộ Tư pháp do đồng chí Nguyễn Khánh Ngọc, Thứ trưởng Bộ Tư pháp dẫn đầu đã vào thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ tỉnh ta khắc phục hậu quả do cơn bão số 10 gây ra. Tiếp đoàn có đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành.

Đồng chí Nguyễn Khánh Ngọc,Thứ trưởng Bộ Tư pháp trao 100 triệu đồng hỗ trợ tỉnh ta khắc phục hậu quả mưa bão.
Đồng chí Nguyễn Khánh Ngọc, Thứ trưởng Bộ Tư pháp trao 100 triệu đồng hỗ trợ tỉnh ta khắc phục hậu quả mưa bão.

Tại buổi hỗ trợ, đại diện Ban Cứu trợ tỉnh đã thông báo nhanh tình hình thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra trên địa bàn tỉnh ta cho đoàn công tác của Bộ Tư pháp.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Tư pháp, đồng chí Nguyễn Khánh Ngọc đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc trước những thiệt hại nặng nề mà nhân dân tỉnh Quảng Bình phải gánh chịu do cơn bão số 10. Đồng chí Thứ trưởng Bộ Tư pháp cũng chia sẻ, động viên nhân dân vùng bị ảnh hưởng của cơn bão số 10 sớm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Minh Ngân đã cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ với những khó khăn mà tỉnh Quảng Bình gặp phải do thiên tai của Bộ Tư pháp.

Nhân dịp này, Bộ Tư pháp đã hỗ trợ tỉnh ta 100 triệu đồng, đây là số tiền Bộ Tư pháp đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ đóng góp.

Cùng ngày, đoàn công tác của Bộ Tư pháp cũng đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại Sở Tư pháp, Trường trung cấp Luật Đồng Hới.

Tại các nơi đến thăm, Thứ trưởng Bộ Tư pháp đã chia sẻ với những khó khăn mà cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị, đồng thời mong muốn các đơn vị sớm vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ngọc Hải

* Ngày 22-9, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Minh Hóa đã đến thăm, tặng quà và kiểm tra công tác khắc phục hậu quả do bão số 10 tại bản Ón, Yên Hợp và bản Mò O Ồ Ồ của đồng bào Rục ở xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa.

Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Minh Hóa thăm cánh đồng lúa nước tại bản Mò O Ồ Ồ
Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Minh Hóa thăm cánh đồng lúa nước tại bản Mò O Ồ Ồ.

Sau gần 10 ngày cơn bão số 10 đi qua, đường vào các bản đồng bào Rục tại hung Trâu, xã Thượng Hóa (Minh Hóa) nước lũ vẫn dâng cao làm chia cắt hoàn toàn với bên ngoài, phương tiện đi lại phải dùng thuyền. Trước bão, huyện và Bộ đội Biên phòng đã chủ động đưa 4,5 tấn gạo vào dự trữ và cấp phát cho đồng bào.

Trong chuyến đi này, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã đến thăm hỏi và tặng quà các hộ gia đình khó khăn, gia đình bị thiệt hại nặng; đồng thời đề nghị Đồn Biên phòng Cà Xèng cùng với bà con tập trung thu hoạch lúa để hạn chế thiệt hại do mưa bão; động viên bà con sớm vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

X.V