.

Tập đoàn Bảo Việt hỗ trợ 1,5 tỷ đồng tu bổ Di tích lịch sử bến phà Xuân Sơn

Thứ Sáu, 21/07/2017, 15:43 [GMT+7]

(QBĐT) - Tập đoàn Bảo Việt vừa có công văn hỗ trợ kinh phí tu bổ, tôn tạo Di tích lịch sử bến phà Xuân Sơn với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Bến phà Xuân Sơn hiện đã xuống cấp nghiêm trọng.
Di tích lịch sử bến phà Xuân Sơn hiện đã xuống cấp nghiêm trọng.

Di tích lịch sử bến phà Xuân Sơn thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, nằm trong hệ thống di tích đường Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh, được xếp hạng Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, bến phà Xuân Sơn là một trong những trọng điểm ác liệt bị giặc Mỹ tập trung bom đạn ngày đêm đánh phá ác liệt, nhằm ngăn chặn sự tiếp viện của quân và dân miền Bắc cho miền Nam.

Sau chiến tranh, Nhà nước và địa phương thực hiện đầu tư bảo tồn, xây dựng đài tưởng niệm, gìn giữ di tích bến phà Xuân Sơn để tỏ lòng tri ân những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống và giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ mai sau. Nhưng kinh phí có hạn nên công trình chưa xứng với tầm vóc di tích, hiện bến phà đã xuống cấp nghiêm trọng.

Trước thực trạng đó, Tập đoàn Bảo Việt đã ngỏ ý tài trợ kinh phí cho dự án tu bổ, tôn tạo bến phà Xuân Sơn với số tiền 1,5 tỷ đồng. Dự kiến dự án thực hiện các hạng mục: tu bổ bến phà bê tông; xây dựng 1 nhà bia tưởng niệm và chống xuống cấp cho đài tưởng niệm.

Cát Nhiên