.

Sơ kết 5 năm công tác tuyên truyền Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị

Thứ Bảy, 01/07/2017, 16:59 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, tại hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy tháng 6-2017, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sơ kết 5 năm công tác tuyên truyền Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2020”.

>> Phấn đấu đến năm 2020, hơn 90% dân số tham gia bảo hiểm y tế

Những năm qua, BHXH tỉnh đã chú trọng ký kết các quy chế, chương trình phối hợp với các sở, ban, ngành thực hiện công tác tuyên truyền Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính và chính sách, pháp luật BHXH, BHYT. Công tác tuyên truyền luôn được triển khai thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và ngày càng có nhiều đổi mới. Trong đó, BHXH tỉnh đã tổ chức 96 hội nghị, hội thi, đối thoại trực tiếp với các nhóm đối tượng.

Hội nghị sơ kết 5 năm công tác tuyên truyền Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị.
Hội nghị sơ kết 5 năm công tác tuyên truyền Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Đã có trên 450 tin, bài, phóng sự, các cuộc phỏng vấn, chuyên mục, chuyên đề về BHXH, BHYT... được đăng phát trên sóng truyền hình và các báo, tạp chí địa phương. Ngoài ra, BHXH tỉnh còn thực hiện tuyên truyền bằng các hình thức đa dạng, như: phát tờ rơi, tờ gấp đến người lao động và người dân trên địa bàn toàn tỉnh, treo băng rôn, khẩu hiệu tại trụ sở cơ quan, các cơ sở khám chữa bệnh, trường học và các tuyến đường chính trong toàn tỉnh.

Chính vì vậy, sau 5 năm thực hiện công tác tuyên truyền Nghị quyết số 21 của Bộ Chính trị, số đối tượng tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp ngày càng tăng, năm sau luôn cao hơn năm trước...

Thông qua hội nghị này, các báo cáo viên Tỉnh ủy nắm rõ và tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, nhân dân nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần tự giác thực hiện Nghị quyết số 21 của Bộ Chính trị và các chủ trương, chính sách về BHXH, BHYT, hướng tới mục tiêu BHXH cho mọi người lao động và BHYT toàn dân, góp phần bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh.

Huy Hương