.

Khởi công xây dựng công trình thanh niên "Điểm trường vượt lũ"

Thứ Bảy, 01/07/2017, 21:14 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 1-7, Tỉnh đoàn Quảng Bình phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Phước và UBND xã Thượng Trạch tổ chức khởi công xây dựng công trình thanh niên “Điểm trường vượt lũ” tại bản Cu Tồn-Mê Lỳ xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch.

Khởi công xây dựng công trình thanh niên “Điểm trường vượt lũ” tại bản Cu Tồn-Mê Lỳ xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch.
Khởi công xây dựng công trình thanh niên “Điểm trường vượt lũ” tại bản Cu Tồn-Mê Lỳ xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch.

Theo thiết kế, điểm trường mầm non bản Cu Tồn-Mê Lỳ được xây dựng là nhà gỗ 3 gian, mái lợp tôn, sàn lót gạch bông, với diện tích là 60 m2 và sân sinh hoạt, vui chơi cho học sinh... Điểm trường này đủ điều kiện tiếp nhận, nuôi dạy 40 học sinh trong lứa tuổi mầm non ở bản Cu Tồn-Mê Lỳ; giúp các em có điều kiện vui chơi và học tập.

Công trình có tổng vốn đầu tư 250 triệu đồng. Trong đó, Tỉnh đoàn Bình Phước hỗ trợ 120 triệu đồng, số còn lại là nguồn xã hội hóa do UBND huyện Bố Trạch kêu gọi các tổ chức, ban, ngành hỗ trợ. Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp phát triển nông thôn là đơn vị thi công. Dự kiến, đến tháng 8-2017, điểm trường sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng để đáp ứng nhu cầu học tập của con em ở bản Cu Tồn-Mê Lỳ trước khi vào năm học mới. .

“Điểm trường vượt lũ” là công trình mang ý nghĩa thiết thực của đoàn viên thanh niên, với mong muốn giúp đỡ cho các em học sinh được học tập gần nhà, giảm bớt gánh nặng đi lại khó khăn cho thầy cô giáo và học sinh khi đến trường; góp phần giảm tỷ lệ bỏ học đối với học sinh đồng bào dân tộc thiểu số.

Lan Chi