.

Hội Chữ thập đỏ bàn giao 41 nhà phòng, tránh lũ lụt cho hộ nghèo

Thứ Bảy, 01/07/2017, 16:52 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 30-6, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) đã tổ chức bàn giao 41 nhà phòng, tránh lũ lụt thuộc dự án “Cứu trợ phục hồi sau lũ tháng 10 năm 2016 cho nhân dân tỉnh Quảng Bình” cho các hộ dân trên địa bàn huyện Quảng Trạch và Tuyên Hóa.
Hội CTĐ bàn giao nhà phòng, tránh lũ lụt cho hộ dân trên địa bàn xã Cảnh Hóa (Quảng Trạch)
Hội CTĐ bàn giao nhà phòng, tránh lũ lụt cho hộ dân trên địa bàn xã Cảnh Hóa (Quảng Trạch)

Đây là dự án do Hội CTĐ Trung Quốc tài trợ thông qua Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và Hội CTĐ Quảng Bình trực tiếp thực hiện với tổng kinh phí dự án 100.000 USD (tương đương 2.272 triệu đồng Việt Nam). Thời gian triển khai giai đoạn 1, từ tháng 3 đến tháng 6-2017 với mức hỗ trợ của dự án là 45 triệu đồng/nhà.

Sau hơn 3 tháng thực hiện, đến nay, dự án đã hoàn thành 41 nhà phòng, tránh lũ lụt cho các đối tượng hộ nghèo, hộ gia đình có nhà bị sập hoặc hư hỏng nặng do lũ lụt trong tháng 10-2016. Cụ thể, huyện Quảng Trạch gồm có: xã Phù Hóa 13 nhà và xã Cảnh Hóa 12 nhà; huyện Tuyên Hóa có 16 nhà thuộc xã Mai Hóa.
 
Các mẫu nhà ở phòng, tránh lũ lụt được dự án hỗ trợ xây dựng theo thiết kế do Sở Xây dựng Quảng Bình giới thiệu, tư vấn và ban hành dự toán phù hợp với điều kiện người dân trên địa bàn tỉnh.  
 
Việc đưa vào sử dụng các nhà phòng, tránh lũ lụt vừa giúp người dân có ch ở an toàn khi mùa mưa lũ đến, đồng thời góp phần hỗ trợ các hộ sớm ổn định và từng bước nâng cao mức sống.
 
N.L