.
Bảo hiểm xã hội TX. Ba Đồn:

Cấp hơn 13.000 thẻ BHYT cho các hộ bị thiệt hại do sự cố môi trường biển

Thứ Bảy, 01/07/2017, 17:00 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện Quyết định số 12/QĐ-TTg ngày 6-1-2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án xác định thiệt hại, thực hiện bồi thường, hỗ trợ; khôi phục sản xuất và bảo đảm an sinh xã hội cho người dân bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển tại các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế,  BHXH thị xã Ba Đồn đã nhanh chóng tiến hành các bước để cấp phát thẻ BHYT cho các đối tượng đúng thời gian quy định.

>> Phấn đấu đến năm 2020, hơn 90% dân số tham gia bảo hiểm y tế

Ngay sau khi có các văn bản hướng dẫn của UBND tỉnh, BHXH thị xã Ba Đồn đã cử cán bộ BHXH, cán bộ xã, phường tham gia lớp tập huấn công tác lập danh sách người dân thuộc hộ gia đình có cá nhân có tên trong danh sách bị thiệt hại do sự cố môi trường biển được hỗ trợ mức đóng BHYT.

UBND thị xã đã ban hành quyết định phê duyệt danh sách đối tượng bị thiệt hại được cấp thẻ BHYT bao gồm 9 xã, phường với 48 thôn, tổ dân phố. Số lượng hộ gia đình bị thiệt hại do sự cố môi trường biển là hơn 3.200 hộ với hơn 13.000 đối tượng được cấp thẻ.

Tính đến nay, 100% số thẻ đã được cấp phát về các xã, phường để trao tận tay cho người dân. Trong đó, phường Quảng Phúc có số hộ bị thiệt hại đông nhất với 1.600 hộ và gần 5.800 người thuộc đối tượng được cấp thẻ.

Ngọc Minh