.

Xã Quảng Tiến: Nhiều tuyến đường giao thông bị xuống cấp

Thứ Ba, 03/01/2017, 10:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Đã nhiều năm nay, người dân xã Quảng Tiến, huyện Quảng Trạch luôn phải đi lại trên những con đường bị xuống cấp nghiêm trọng, mùa nắng thì bụi mù, mùa mưa lại lầy lội, khiến cho việc lưu thông của người dân vô cùng khó khăn.

 

Nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn xã Quảng Tiến xuống cấp trầm trọng.
Nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn xã Quảng Tiến xuống cấp trầm trọng.

Nhận thấy những khó khăn của người dân khi phải lưu thông trên những con đường hư hỏng, xuống cấp, thời gian qua cấp ủy, chính quyền xã Quảng Tiến đã tích cực huy động nhiều nguồn lực như: nguồn vốn 135, nguồn đầu tư xây dựng nông thôn mới, nguồn đóng góp theo cơ chế 4-4-2 để đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông trên địa bàn. Nhưng đến nay, toàn xã mới chỉ xây dựng và kiên cố được hơn 7km đường giao thông với số vốn gần 15 tỷ đồng.

Hiện tại, toàn xã vẫn còn hơn 18km đường liên thôn, liên xã đã bị hư hỏng, cần có nguồn vốn để sửa chữa và xây dựng.

Đặc biệt, những trục đường giao thông ở thôn Hà Tiến và thôn Đông Tiến đang bị hư hỏng một cách trầm trọng, khiến cho việc đi lại của người dân vô cùng gian nan, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng. Bởi đây là những tuyến đường nối từ các xã vùng Roòn và các xã phía tây của huyện Quảng Trạch, nên không chỉ người dân ở trong thôn, trong xã Quảng Tiến gặp khó khăn trong hoạt động, đi lại, sản xuất, lưu thông hàng hóa mà người dân ở các thôn của các xã lân cận như Quảng Lưu, Quảng Hưng và Quảng Tùng cũng gặp không ít khó khăn.

Vào mùa nắng nóng, người dân nơi đây luôn phải lưu thông trong hoàn cảnh bụi đỏ phủ kín người, còn những hộ dân hai bên đường thì không dám mở cửa vì quá bụi. Đến mùa mưa gió, những con đường này lại ngập trong sình lầy, gồ ghề, trơn trượt đến đi bộ cũng rất khó khăn.

Ông Tạ Quang Vĩnh, Chủ tịch UBND xã Quảng Tiến cho biết: Mặc dù xã đã nhiều lần trích ngân sách xã và tích cực huy động nhiều đơn vị, tổ chức đầu tư để đổ đất biên hòa san phẳng những đoạn đường này, nhưng không được bao lâu thì lại tiếp tục hư hỏng.

Trước tình cảnh đó, xã tiến hành đổ đá để làm cứng những đoạn đường lầy, nhưng rồi cũng chỉ được một thời gian ngắn lại bị lún và trở về hiện trạng cũ. Bởi đây là đoạn đường có nhiều xe ô tô trọng tải lớn thường xuyên lưu thông, nên nếu chỉ khắc phục bằng các biện pháp tạm thời thì không có hiệu quả lâu dài. Vì vậy, xã Quảng Tiến rất mong muốn các ngành, các cấp quan tâm hỗ trợ nguồn đầu tư để xây dựng đường bê tông kiên cố, nhằm giúp người dân đi lại được thuận tiện hơn.

Là một xã thuộc diện hưởng chính sách 135 của Chính phủ, nên đời sống của người dân Quảng Tiến còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn vẫn còn ở mức cao, tỷ lệ người có thu nhập cao rất ít, nên để huy động được nguồn vốn đóng góp từ nhân dân là một điều hết sức khó khăn.

Rất mong các cấp, các ngành chức năng quan tâm, hỗ trợ nhằm giúp địa phương có được nguồn vốn đầu tư xây dựng các tuyến đường, sớm hoàn thành tiêu chí giao thông, tạo điều kiện thuận lợi để người dân Quảng Tiến phát triển kinh tế, giao thương, sản xuất.

Mỹ Hiền
(Đài TT-TH Quảng Trạch)