.

Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế tại Việt Nam tài trợ 3,5 tỷ đồng cho Quảng Bình khắc phục hậu quả lũ lụt

Thứ Hai, 12/12/2016, 08:45 [GMT+7]
(QBĐT) - Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh cho biết, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế tại Việt Nam tài trợ không hoàn lại 3,5 tỷ đồng cho người dân 4 xã bị thiệt hại lũ lụt.
z
Khôi phục tuyến đường điện xã Văn Hóa
 
Theo thỏa thuận của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế tại Việt Nam với UBND tỉnh, số tiền này để triển khai Dự án Hỗ trợ phục hồi sớm cho cộng đồng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt năm 2016 tại xã Quảng Minh, Quảng Hải (thị xã Ba Đồn) và xã Văn Hóa, Châu Hóa (huyện Tuyên Hóa). 
 
Mục tiêu của dự án là hỗ trợ nguồn lực cho cộng đồng và gia đình bị ảnh hưởng bởi ngập lụt được tiếp cận với nguồn nước an toàn hơn, cải thiện hành vi vệ sinh cá nhân, bảo đảm an ninh lương thực, khôi phục sinh kế và các nhu cầu thiết yếu khác. Thời gian hoàn thành dự án trước ngày 28-2-2017.
 
UBND tỉnh đã giao cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với các tổ chức và đơn vị, địa phương liên quan thực hiện việc tiếp nhận, sử dụng nguồn vốn viện trợ có hiệu quả, đúng quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng viện trợ phi chính phủ nước ngoài và các quy định liên quan khác.
 
H.Q