.

Nâng cao vai trò của phụ nữ trong sản xuất, kinh doanh

Thứ Tư, 21/12/2016, 17:12 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng nay (21-12), Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm lồng ghép giới trong phát triển kinh tế nông nghiệp và phương pháp tiếp cận nguồn lực kinh doanh của các doanh nghiệp nữ, hợp tác xã, mô hình kinh tế.
 
Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo
Hiện nay, toàn tỉnh có 4.766 doanh nghiệp. Trong đó, số doanh nghiệp do nữ làm chủ là 1.010 doanh nghiệp. Phần lớn các doanh nghiệp do nữ làm chủ trên địa bàn tỉnh được thành lập theo quy mô vừa và nhỏ, có số vốn thấp, lao động ít. Nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp này hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm phát triển doanh nghiệp, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo thành lập Chi hội Doanh nghiệp nữ trực thuộc Hội LHPN TP. Đồng Hới với 38 chị tham gia; 2 câu lạc bộ doanh nghiệp nữ tại huyện Bố Trạch, thị xã Ba Đồn với 61 thành viên.
 
Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với các dự án phi chính phủ, các tổ chức nhằm hỗ trợ phụ nữ trong sản xuất, kinh doanh với nhiều hình thức phong phú như: tập huấn nghề; kỹ năng quản lý kinh doanh, quản lý doanh nghiệp; chia sẻ kinh nghiệm của các nữ chủ doanh nghiệp thành đạt tổ chức đào tạo, tư vấn cho các doanh nghiệp; hỗ trợ vốn vay cho các doanh nghiệp; cung cấp thị trường, thông tin, công nghệ cho các doanh nghiệp...
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã được lắng nghe một số tham luận chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế của những đơn vị, nữ chủ doanh nghiệp thành đạt ở các địa phương, như: chia sẻ kết quả lồng ghép giới trong thực hiện mô hình SRI của dự án “gieo hạt giống cho sự thay đổi”; trong việc phát triển kinh tế gia đình và hiệu quả từ mô hình lúa- cá; công tác phối hợp, hỗ trợ của chính quyền địa phương trong việc tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển kinh tế...   
 
Hội thảo nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Hội LHPN tỉnh với tổ chức Phát triển Hà Lan Việt Nam (SNV) tài trợ thực hiện dự án “Tăng cường cơ hội cho doanh nghiệp nữ nhằm nâng cao vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế nông nghiệp”.
 
Hội thảo là dịp để các cơ quan chuyên môn trao đổi, đưa ra các chính sách, giải pháp nhằm hỗ trợ và khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ trên lĩnh vực kinh tế nông nghiệp, từ đó góp phần tích cực cải thiện cuộc sống phụ nữ trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thúc đẩy bình đẳng giới.
Đ.N