.

Hiệu quả từ những hòm quỹ nhân đạo

Thứ Hai, 12/12/2016, 10:43 [GMT+7]

(QBĐT) - Xây dựng hòm quỹ nhân đạo giúp đỡ người nghèo và người gặp khó khăn là một trong những việc làm có ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp và phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta, góp phần giúp người nghèo giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Hiện nay, trên địa bàn TP. Đồng Hới đã thành lập được 3 hòm quỹ nhân đạo, các hòm quỹ thường được đặt ở nơi tập trung đông người như: Sân bay, ga tàu, chợ... Các hòm quỹ này đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp hảo tâm trên địa bàn. Ông Hoàng Đức Thành, Trưởng Ban công tác xã hội và phòng ngừa ứng phó thảm họa Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, đây là mô hình gây quỹ khá hiệu quả. Toàn bộ số tiền từ các hòm quỹ đều được sử dụng hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật, hỗ trợ người nghèo trong dịp lễ, tết.

 Đóng góp vào hòm quỹ nhân đạo góp phần giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn.
Đóng góp vào hòm quỹ nhân đạo góp phần giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn.

Tại ga Đồng Hới, hòm quỹ được đặt cạnh quầy bán vé. Các nhân viên thường xuyên vận động khách hàng ủng hộ “đồng tiền nhỏ vì nghĩa lớn”. Hòm quỹ nhân đạo này mỗi năm thu được hơn 30 triệu đồng, đóng góp vào việc thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chiến tranh, trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ; giúp đỡ xây dựng nhà tình nghĩa... Chị Cao Diệu Hương, một hành khách đi tàu chia sẻ: Việc đặt hòm quỹ nhân đạo có ý nghĩa rất lớn. Những người có điều kiện chỉ cần bớt ra chút ít, “tích tiểu thành đại” thì số tiền này sẽ giúp đỡ được nhiều số phận kém may mắn.

Hòm quỹ nhân đạo không chỉ tạo thêm kinh phí giúp đỡ những người nghèo, nạn nhân CĐDC, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... mà còn thấm đượm tình đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng dân cư với tinh thần “Mọi người vì một người, một người vì mọi người”.

Mô hình hòm quỹ nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phát huy hiệu quả thiết thực và đang tiếp tục được nhân rộng. Đó chính là nơi hội tụ những tấm lòng nhân ái, sẻ chia của cộng đồng, góp phần để những người nghèo, nạn nhân CĐDC người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em tật nguyền có hoàn cảnh đặc biệt... giảm bớt khó khăn, vơi đi nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống.

Phạm Hà