.

Nhiều hoạt động hướng về bà con vùng lũ

Thứ Tư, 19/10/2016, 21:14 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong những ngày này, các hoạt động cứu trợ của nhiều tổ chức, đoàn thể cùng các cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục được triển khai tích cực nhằm giúp bà con nhân dân vùng lũ khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

>> Chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

>> TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 3 tỷ đồng giúp nhân dân Quảng Bình khắc phục thiệt hại mưa lũ

>> Trao hơn 1.200 suất quà cho người dân vùng lũ thị xã Ba Đồn

>> Báo Quảng Bình kêu gọi ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

. Ngày 18-10, đại diện Báo Quảng Bình và Câu lạc bộ Thành tâm Thiện nguyện thành phố Vinh (Nghệ An) đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 200 hộ dân bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt tại xã Văn Hoá, huyện Tuyên Hoá.

Đại diện Báo Quảng Bình và Câu lạc bộ Thành tâm Thiện nguyện thành phố Vinh trao quà cho người dân bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt tại xã Văn Hoá
Đại diện Báo Quảng Bình và Câu lạc bộ Thành tâm Thiện nguyện TP. Vinh trao quà cho người dân tại xã Văn Hoá.

Đoàn đã trao tặng 200 suất quà, mỗi suất gồm 10 kg gạo, 8 bánh lương khô, 1 chai nước lọc 1,5 lít nước.

Chủ tịch Câu lạc bộ (CLB) Thành tâm Thiện nguyện thành phố Vinh, anh Phạm Công Duyên cho biết, đây là nhóm từ thiện được thành lập trên cơ sở kết nối những người làm ăn thành đạt tại thành phố Vinh. Món quà mà CLB hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại xã Văn Hoá tuy không lớn nhưng thể hiện tinh thần "lá lành đùm lá rách", "một miếng khi đói bằng một gói khi no"... nhằm góp phần giúp người dân vùng lũ khắc phục khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống.

Được biết, trong đợt lũ này, CLB Thành tâm Thiện nguyện thành phố Vinh đã tổ chức quyên góp được hàng trăm suất quà để tiến hành hỗ trợ người dân vùng lũ các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Văn Minh

. Ngày 18-10, phóng viên Báo Nhân Dân tại Quảng Bình đã phối hợp với Công ty CP đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Nam Việt Á (Đà Nẵng) tổ chức trao tặng 1.000 suất quà cho người dân bị thiệt hại nặng do lũ lụt tại 5 xã vùng Nam thị xã Ba Đồn.

Trao quà cho người dân bị thiệt hại tại xã Quảng Tân, thị xã Ba Đồn.
Trao quà cho người dân bị thiệt hại tại xã Quảng Tân, thị xã Ba Đồn.

Đây là hoạt động thiện nguyện do phóng viên Báo Nhân Dân tại Quảng Bình và Đà Nẵng vận động, kết nối. Toàn bộ bố số hàng được Công ty CP đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Nam Việt Á chuyển từ Đà Nẵng ra Quảng Bình.

Với sự hỗ trợ hết sức tích cực của giám đốc và nhân viên Công ty truyền thông Phú Mạnh (thị xã Ba Đồn), đoàn từ thiện đã nhanh chóng chuyển toàn bố số quà đến với người dân xã Quảng Hải (250 suất), Quảng Tân (250 suất), Quảng Trung (200 suất), Quảng Tiên (200) và Quảng Hòa (100 suất). Mỗi suất quà gồm 20kg gạo, 2 thùng mì tôm và một bịch nước 7 lít.

Tổng trị giá số quà hỗ trợ là 300 triệu đồng, góp phần giúp đỡ người dân vùng lũ nơi đây vơi bớt khó khăn của những ngày đầu sau trận lũ lịch sử.

P.V

. Chiều nay (19-10), Văn phòng Tổng Đại lý Bảo biểm nhân thọ Dai-Ichi Quảng Bình đã đến xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa trao 150 suất quà (mỗi suất trị giá 100 ngàn đồng) hỗ trợ cho các hộ dân nơi đây.
Lãnh đạo Văn phòng Tổng Đại lỹ Bảo hiểm Dai-Ichi Quảng Bình trao quà hỗ trợ cho người dân xã Thạch Hóa (Tuyền Hóa).
Lãnh đạo Văn phòng Tổng Đại lý Bảo hiểm Dai-Ichi Quảng Bình trao quà hỗ trợ cho người dân xã Thạch Hóa.
Được biết, sáng cùng ngày, anh Phan Anh, người dẫn chương trình giải trí của Đài Truyền hình Việt Nam cũng đã trao hỗ trợ 1.400 suất quà cho người dân xã này. Mỗi suất quà gồm 500 ngàn đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm khác.
 
Thạch Hóa là một trong những xã bị thiệt hại nặng nề nhất của huyện Tuyên Hóa. Do địa hình trũng thấp và nước lũ lên nhanh vào lúc nửa đêm nên người dân rất bất ngờ khi phải đối phó với mưa lũ. 
Nguyễn Hoàng
 

Những đóng góp thiết thực, ủng hộ đồng bào Quảng Bình của các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh… sẽ góp phần giúp bà con giảm bớt những khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống.

Chúng tôi sẽ công khai đầy đủ tất cả mọi sự giúp đỡ (quí danh, số lượng, giá trị) hỗ trợ trên Báo Quảng Bình và chuyển số vật chất, tiền nhận được đến bà con vùng bị thiệt hại nặng do lũ lụt trong thời gian sớm nhất.

Mọi sự ủng hộ xin chuyển về:

Báo Quảng Bình, địa chỉ: đường Trần Quang Khải, TP. Đồng Hới

Điện thoại: 0523.822.529; 0523.850.609; Di động: 0915.272.957, 0903.487.377


hoặc tài khoản hoạt động từ thiện của Báo Quảng Bình

số TK: 10401 000000 5829 - Ngân hàng Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình.