.

Đối thoại với cán bộ, viên chức, người lao động tại thành phố Đồng Hới

Thứ Tư, 31/08/2016, 14:25 [GMT+7]

(QBĐT) - BHXH tỉnh phối hợp với LĐLĐ tỉnh vừa tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp với cán bộ, viên chức, người lao động tại thành phố Đồng Hới về chính sách BHXH, BHYT. Trên 220 cán bộ, viên chức, người lao động thuộc các đơn vị trên địa bàn thành phố tham gia buổi đối thoại.

BHXH tỉnh đối thoại với cán bộ, công nhân viên chức, người lao động thành phố Đồng Hới.
BHXH tỉnh đối thoại với cán bộ, công nhân viên chức, người lao động thành phố Đồng Hới.

Tại buổi đối thoại, BHXH tỉnh đã phổ biến, giới thiệu cho người lao động những điểm mới của Luật BHXH năm 2014, Luật BHYT sửa đổi, bổ sung... Ý kiến người lao động tại buổi đối thoại liên quan đến các nội dung như: quy định của nhà nước về bệnh nặng nhọc, độc hại; thủ tục thanh toán chế độ BHXH, BHYT; chế độ nghỉ thai sản của lao động nam có vợ sinh con; thủ tục thanh toán chế độ tai nạn lao động; quyền và trách nhiệm của công đoàn cơ sở khi được người lao động ủy quyền khởi kiện về BHXH... Trong đó đặc biệt nhấn mạnh về việc trích đóng BHXH cho người lao động phù hợp theo thang bảng lương người lao động được hưởng; việc chốt chuyển số BHXH và thủ tục chuyển từ BHXH bắt buộc sang BHXH tự nguyện; quyền lợi được hưởng khi đi khám và điều trị bệnh trái tuyến...

Mục đích của buổi đối thoại với cán bộ, viên chức, người lao động về chính sách BHXH, BHYT nhằm tạo cơ hội cho người lao động tham gia nghiên cứu, trao đổi những quy định được sửa đổi bổ sung trong Luật BHXH năm 2014 và Luật BHYT sửa đổi, bổ sung, đồng thời tháo gỡ những khó khăn đối với người sử dụng lao động và người lao động để thực hiện chính sách BHXH, BHYT một cách hiệu quả, đúng pháp luật.

P.V