.
Thành phố Đồng Hới:

Truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng và tặng thưởng Huân chương Độc lập

Thứ Ba, 26/07/2016, 10:37 [GMT+7]

(QBĐT) - Cùng với nhiều địa phương trong tỉnh, ngày 25-7, thành phố Đồng Hới đã tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng và tặng thưởng Huân chương Độc lập cho các gia đình có thân nhân là liệt sỹ hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Dự buổi lễ có đồng chí Lê Văn Phúc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Lãnh đạo thành phố trao tặng, truy tặng các danh hiệu cho thân nhân các gia đình liệt sỹ
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo thành phố trao tặng, truy tặng các danh hiệu cho thân nhân gia đình các liệt sỹ.

Trong đợt này, thành phố Đồng Hới có 8 bà mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng; 24 gia đình tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì và hạng Ba; trong đó 14 gia đình có con duy nhất là liệt sỹ, 10 gia đình có nhiều liệt sỹ.

Như vậy, từ năm 1994 đến nay, thành phố Đồng Hới có 147 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Hiện 9 mẹ còn sống và 138 mẹ đã từ trần.

Trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, 1.547 người con thành phố Đồng Hới đã anh dũng hy sinh, gần 1.900 người mang trên mình vết thương chiến tranh, nhiều người bị phơi nhiễm chất độc da cam… Sự hy sinh mất mát đó không gì có thể bù đắp được, đặc biệt là các mẹ liệt sỹ.

Việc trao tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng và tặng thưởng Huân chương Độc lập cho các gia đình thân nhân liệt sỹ là sự tri ân của Đảng, Nhà nước đối với những công lao to lớn của các mẹ và các gia đình liệt sỹ.

T.Long