.

Thực địa về sáng kiến "Dân chấm điểm" M - Score

Thứ Năm, 03/12/2015, 15:21 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị phối hợp với tổ chức Oxfam đã tổ chức chuyến đi thực địa cho phóng viên Báo Quảng Trị, Báo Quảng Bình, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Trị và một số phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương.

Các phóng viên đang trao đổi với người dân Quảng Trị về sáng kiến “Dân chấm điểm”
Các phóng viên đang trao đổi với người dân Quảng Trị về sáng kiến “Dân chấm điểm”.

Trong chuyến thực địa, các phóng viên đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị và UBND các huyện Gio Linh, Hướng Hóa, Hải Lăng.

Sáng kiến “Dân chấm điểm” đã được các cấp lãnh đạo tỉnh, huyện và người dân rất quan tâm, đánh giá cao. Tổng đài của dự án đã thực hiện hàng nghìn cuộc điện thoại để nghe ý kiến phản ánh, chấm điểm của người dân. Về cơ bản, ý kiến người dân đều phản ánh tích cực, điểm được chấm cao, nhất là điểm của bộ phận tiếp nhận hồ sơ tại các trung tâm giao dịch.

Tuy nhiên, việc thực hiện sáng kiến ở Quảng Trị vẫn còn gặp một số khó khăn, hạn chế do cơ sở vật chất, năng lực cán bộ. Trong quá trình tiếp cận với nhân dân, đoàn đã ghi nhận được khá nhiều ý kiến tỏ ra chưa hài lòng và chấm điểm thấp đối với bộ phận giải quyết hồ sơ của các phòng ban chuyên môn cấp huyện, xã, nhất là lĩnh vực đất đai.

Để giải quyết những khó khăn trên, sắp tới, tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao nguồn nhân lực bằng cách đào tạo, tập huấn và tiếp tục thu hút nhân tài; kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ bị dân chấm điểm thấp…

X.V