.

Hòa giải thành công hơn 1.800 vụ việc

Thứ Tư, 23/12/2015, 12:13 [GMT+7]
(QBĐT) - Thời gian qua, hoạt động hòa giải ở cơ sở trên địa bàn tỉnh ta ngày càng đi vào nền nếp, có hiệu quả, đúng quy định của pháp luật góp phần quan trọng vào việc ổn định tình hình chính trị - xã hội ở từng địa bàn dân cư. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở luôn nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và tự nguyện. 
Ảnh 13 : Phổ biến giáo dục pháp luật thông qua hội thi “Hoà giải viên giỏi” là một trong những hình thức tuyên truyền đơn giản, thiết thực và hiệu quả.
 Phổ biến giáo dục pháp luật thông qua hội thi “Hoà giải viên giỏi” là một trong những hình thức tuyên truyền đơn giản, thiết thực và hiệu quả.
Hiện nay, toàn tỉnh có 1.433 tổ hòa giải, với  9.086 tổ viên. Năm 2015, các tổ hòa giải trong tỉnh đã tiến hành hòa giải 2.125 vụ việc, trong đó, tranh chấp phát sinh từ quan hệ dân sự có 862 vụ việc, tranh chấp phát sinh từ hôn nhân gia đình 510 vụ việc, tranh chấp phát sinh khác 789 vụ việc và đã hòa giải thành công 1.843 vụ việc.
 
Thông qua hoạt động hòa giải ở cơ sở đã góp phần duy trì, củng cố sự đoàn kết trong nội bộ nhân dân, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, nâng cao ý thức tôn trọng pháp luật, thói quen sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật trong nhân dân. Ngoài ra, còn góp phần hạn chế đơn thư, khiếu kiện; giảm tải việc giải quyết đơn thư khiếu nại ở các cơ quan chức năng; tiết kiệm thời gian và tiền bạc của cơ quan Nhà nước và công dân.
 
Ngọc Hải